Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 16.09.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Cẩn trọng với dầu.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 16/09/2019

Dầu tăng nóng khi thủ phủ xuất khẩu dầu toàn cầu bị tấn công.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã nhắm vào 4 bể chứa dầu lớn nhất thế giới của công ty Aramco tại Abaqaiq. Động thái này khiến cho giá dầu bật tăng 20% lên $71/thùng khi quốc gia này buộc phải giảm sản lượng gần 50%. Sự kiện đã làm gia tăng rủi ro chính trị trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Tác động tăng giá dầu sẽ đẩy chi phí sản xuất tăng cao bất ngờ. Bên cạnh đó, lo lắng về diễn biến tiêu cực cũng khiến cho tâm lý dòng tiền rung động và tiếp tục tìm đến các kênh tài sản an toàn hơn. Câu hỏi lúc này: Ả Rập có thể phục hồi được số lượng 9.8 thùng dầu/ngày trong thời gian bao lâu trước khi giá dầu tác động sâu sắc đến chỉ số lạm phát và ảnh hưởng mạnh đến đà tăng trưởng kinh tế hiện tại.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Ngày cuối tuần không yên ả tại khu vực Trung Đông diễn ra biến động mạnh về chính trị. Cụ thể, máy bay điều khiển không người lái đã tấn công vào "thủ phủ" công nghiệp sản xuất dầu Ả Rập, Abqaiq và Khurais. Đây là nơi cung cấp dầu lớn nhất thế giới khi cả hai khu vực cung cấp đến 8 triệu thùng/ngày. Báo cáo thiệt hại cho thấy Abqaid tạm ngưng cung cấp 5.7 triệu thùng/ngày mặc dù phía công ty Aramco thông báo sẽ cung cấp trở lại 2 triệu thùng/ngày vào sáng nay. Biến động này đã đẩy giá dầu lên cao trong ngắn hạn.

Điều gây tâm lý lo sợ đến nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán lúc này là xung đột ở Trung Đông đang mở rộng trên phạm vi quốc gia. Cụ thể, Iran đang bị tình nghi là thủ phạm của vụ tấn công này. Nhìn lại, trong tháng 6.2019, Iran đã bị cáo buộc tấn công tàu chở dầu Ả Rập hay bắt giữ tàu chở dầu từ Anh. Phía Mỹ cũng đang sẵn sàng cho xung đột vũ trang với diễn biến này. Do vậy, bất ổn chính trị có thể khiến tác động tiêu cực đến đà tăng của chỉ số trong hiện tại. Tuy nhiên, tác động này chỉ mang tính thời điểm cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn.

Thị trường Việt Nam chốt phiên cuối tuần với diễn biến tích cực từ chỉ số chung. Nguyên nhân chính đến từ thông tin Ngân hàng Nhà nước quyết định cắt giảm lãi suất theo sau xu hướng từ các Ngân hàng Trung ương toàn cầu. Bên cạnh đó, thị trường quốc tế diễn biến tích cực củng cố thêm tâm lý nhà đầu tư. Chiến lược canh Mua khi giá điều chỉnh về hỗ trợ được ưu tiên trong phiên hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua thăm dò.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1909:

- Kịch bản Long: khi giá điều chỉnh về 895. Mục tiêu: 915. Cắt lỗ: < 890.

- Kịch bản Short: khi giá giảm thủng hỗ trợ 890. Mục tiêu: 875. Cắt lỗ: > 895

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số tồn kho dầu Chỉ báo thể hiện sức tiêu thụ dầu của thị trường và ngụ ý về sức khỏe kinh tế.

21:30 tối thứ 4

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 16/09/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 09/09 đến 13/09/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.143%

0.22%

0.27%

0.34%

0.21%

0.40%

0.13%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.087%

0.049%

0.045%

0.07%

0.055%

0.12%

0.043%

Độ tin cậy

90%

95%

95%

97%

92%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 16/09/2019.

Mức 68 điểm:

Tâm lý dòng tiền đang ở mức hồi phục mạnh. Nguyên nhân đến từ xu hướng cắt giảm lãi xuất toàn cầu và gói kích thích định lượng kinh tế đang được công bố rộng rãi.

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.