Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 17.06.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

FED trở thành động lực tăng trưởng trên thị trường.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

"Đừng cãi FED, cũng như đừng cãi với chỉ số" là từ được lặp đi lặp lại trên sàn chứng khoán NYSE trong phiên giao dịch hôm qua. Thị trường gần như bỏ qua mọi lo ngại về Covid-19 quay trở lại và giao dịch tưng bừng trước nhiều thông tin tốt hỗ trợ. Cụ thể hơn, chỉ số bán lẻ tăng mạnh nhất lịch sử với mức tăng 12.5% cho thấy dấu hiệu về sốc cầu khi trước đó giảm đến hơn 15%. Điều này khẳng định nhu cầu thị trường vẫn tồn tại, và luôn sẵn sàng quay trở lại nền kinh tế sau những chính sách về giãn cách xã hội qua đi. Bên cạnh đó, chính sách bơm tiền mạnh tay từ FED cho thấy quyền lực của Ngân hàng Trung ương Mỹ mạnh như thế nào khi "bẻ ngoặt" đà rơi từ chỉ số. Theo đó, thị trường đang có dấu hiệu tích cực trong ngắn hạn. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones tăng 526 điểm, khoảng 2.04%.

_ Chỉ số SP500 tăng 1.9%, trong khi đó chỉ số Nasdaq tăng 1.75%.

Chứng khoán thời điểm này đang gắn chặt với kỳ vọng mở cửa trở lại nền kinh tế và bãi bỏ giãn cách xã hội. Các nhóm ngành như Hàng không, vận tải biển và Bán lẻ là những trụ thị trường cho phiên giao dịch gần nhất.

Thị trường Việt Nam gần như chắc chắn tiếp tục nhận được lan tỏa tích cực trong phiên giao dịch hôm nay. Nhưng với thời điểm vận động thị trường còn đang rất nhạy cảm, nên ưu tiên quan sát với thị trường cơ sở. Thực hiện Mua thấp Bán cao với chỉ số Vn30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Hạn chế mua đuổi.

- Kịch bản Short: Short nếu giá tiếp tục thủng vùng hỗ trợ 782. Mục tiêu: 746. Cắt lỗ: 787.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 17/06/2020

Thu nhập người dân trong các thành viên OECD bị ảnh hưởng nặng từ Covid-19

  • Điều thực tế đang diễn ra với nền kinh tế là những tác động tiêu cực từ Covid-19 chạm đến "túi tiền" người dân. Cụ thể, hầu hết các mảng kinh doanh bị ngưng hoạt động. Qua đó rất nhiều doanh nghiệp buộc phải ngừng sản xuất và thậm chí buộc phải giải thể sau giai đoạn đóng băng.
  • Dựa vào dữ liệu được cập nhật trong đồ thị là các đường so sánh thu nhập thực tế từ các quốc gia thuộc tổ chức OECD. Trong kịch bản phục hồi, thu nhập sẽ đạt được khoảng hơn 95% so với năm 2019 (đường đỏ). Nhưng nếu làn sóng Covid-19 lần thứ 2 quay trở lại thị trường, có thể thu nhập lúc này sẽ giảm mạnh chỉ còn ở mức gần 92% so với thời điểm 2019 (đường xanh lơ).

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Phát biểu từ chủ tịch FED Thể hiện quan điểm điều tiết thị trường ngắn hạn. 23:00 tối 17.06.2020

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 17/06/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 15/06 đến 19/06/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.15% 90%
HANG SENG 0.12% 0.053% 92%
NIKKEI 0.15% 0.032% 95%
KOSPI 0.21% 0.045% 95%
SHANGHAI 0.18% 0.027% 95%
SET 0.41% 0.12% 95%
BOND 0.08% 0.05% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 17/06/2020

Mức 33.67 điểm:

Rung lắc là điều sẽ được kỳ vọng trong tuần này. Cụ thể, đà tăng giảm từ chỉ số VIX đang trở nên "bất kham" khi dấu hiệu tăng dội trở lại với mức tăng được khẳng định (chuyển màu đỏ). Điều này gián tiếp cho thấy tâm lý mong manh với dòng tiền đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Theo đó, chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu có rủi ro điều chỉnh mạnh. Cần hạn chế mở vị thế mới trong tuần này.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.