Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 17.09.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Hồi hộp ngóng Trung Đông.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 17/09/2019

Lãi suất cơ bản trên các thị trường mới nổi đã bắt đầu giảm mạnh

Xu hướng giảm lãi suất toàn cầu đã tác động mạnh đến thị trường mới nổi. Cụ thể, Ngân hàng Trung ương tại các khu vực kinh tế mới nổi đều tìm cách hạ lãi suất để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia dẫn đầu trong nhóm xu hướng này. Kể tử đầu năm, Thổ Nhĩ Kỳ đã cắt giảm 750 điểm cơ bản về mức 16.5%. Trong khi đó Ấn Độ cắt giảm 110 điểm cơ bản về mức 5.4%. Kể từ năm 2017, Brazil đã cắt giảm đến 775 điểm cơ bản về mức 6%. Kể cả Ngân hàng Trung ương Nga cũng đã cắt giảm 300 điểm lãi suất cơ bản về mức 7%.

Xu hướng cắt giảm để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong ngắn hạn.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc khi bất ổn chính trị khu vực Trung Đông leo thang căng thẳng. Nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy bất an khi giá dầu tăng vọt lên hơn 15% chỉ trong một phiên và duy trì tại vùng giá cao này. Nạn nhân trong vụ tấn công nhà máy lọc dầu, Aramco, chưa báo cáo thiệt hại và dự trù thời gian hồi phục khiến cho áp lực đè nặng lên đà tăng của chỉ số chung. Hiện kho tích trữ dầu chiến lược đang được tính toán sử dụng để cân bằng nguồn dầu thiếu hụt. Nhưng giải phát này chỉ kéo dài được trong vài tuần trước khi tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Điều tác động tiêu cực đến thị trường lúc này chính là chi phí đầu vào tăng mạnh. Diễn biến từ giá dầu tăng cao nếu duy trì trong thời gian dài sẽ đẩy chỉ số giá tiêu dùng và qua đó là lạm phát lên mức cao mới. Nguy hiểm ở chỗ, lạm phát tăng nhanh lúc này sẽ khiến cho các ngân hàng Trung ương chùn tay trong quyết định cắt giảm lãi suất hỗ trợ thị trường. Và trong giai đoạn kinh tế giảm tăng trưởng, lạm phát lên cao vì chi phí đẩy sẽ làm cho suy thoái kéo đến nhanh hơn.

Tâm lý tiêu cực kỳ vọng sẽ lan tỏa đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với quá trình phân kỳ trước đó, chỉ số VN30 được kỳ vọng điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục đà tăng. Chiến lược canh Mua khi giá về sát vùng hỗ trợ được ưu tiên trong phiên hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua thăm dò.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1909:

- Kịch bản Long: khi giá điều chỉnh về 895. Mục tiêu: 915. Cắt lỗ: < 890.

- Kịch bản Short: khi giá giảm thủng hỗ trợ 890. Mục tiêu: 875. Cắt lỗ: > 895

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số tồn kho dầu Chỉ báo thể hiện sức tiêu thụ dầu của thị trường và ngụ ý về sức khỏe kinh tế.

21:30 tối thứ 4

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 17/09/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 09/09 đến 13/09/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.143%

0.22%

0.27%

0.34%

0.21%

0.40%

0.13%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.087%

0.049%

0.045%

0.07%

0.055%

0.12%

0.043%

Độ tin cậy

90%

95%

95%

97%

92%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 17/09/2019.

Mức 67 điểm:

Tâm lý dòng tiền đang ở mức hồi phục mạnh. Nguyên nhân đến từ xu hướng cắt giảm lãi xuất toàn cầu và gói kích thích định lượng kinh tế đang được công bố rộng rãi.

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.