Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 19.06.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Thư giãn phiên cuối tuần.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường đã trải qua phiên đáo hạn thị trường phái sinh trong yên bình. Hơi nghịch lý là điều này gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư khi trước đó thị trường luôn có những biến động mạnh và có phần rất bất ngờ trong những thời điểm đáo hạn. Nếu nhìn về bức tranh rộng hơn, có thể thấy xu hướng vận động từ thị trường chung trong ngắn hạn không thể hiện rõ với những biến cố lớn đang ở phía trước là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. Cụ thể, dòng tiền lớn không đủ cơ sở để đặt cược diễn biến trong ngắn hạn để xây dựng một thế lệnh giao dịch cụ thể. Dấu hiệu này cũng diễn ra trên thị trường toàn cầu khi các chỉ số chỉ biến động xoay quanh giá trị trung bình.

_ Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm -39.51 điểm, khoảng 0.15% về mức 26,080.10 điểm.

_ Chỉ số SP500 đóng cửa tăng 1.85 điểm, khoảng 0.06%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq đóng cửa tăng 32.52 điểm, khoảng 0.33%.

Dữ liệu thất nghiệp mới công bố cho thấy thị trường lao động đang có cảnh báo tiêu cực. Khoảng 1.5 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp được nộp trong tuần trước, vượt hơn con số 1.3 triệu đơn được kỳ vọng từ phía các chuyên gia kinh tế. Kết hợp với dữ liệu tăng trưởng trở lại từ dịch Covid-19, có thể đây sẽ là rủi ro lớn nhất cho thị trường trong tuần giao dịch tiếp theo.

Thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ không có biến động quá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Với rủi ro giảm giá chưa được cải thiện, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát với thị trường cơ sở phiên cuối tuần. Thực hiện Mua thấp Bán cao với VN30F1M trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá về lại vùng hỗ trợ 784. Mục tiêu: 795. Cắt lỗ: 770.

- Kịch bản Short: Short nếu giá trở về từ vùng kháng cự 790. Mục tiêu: 773. Cắt lỗ: 795

TIÊU ĐIỂM NGÀY 19/06/2020

Hỗ trợ định lượng từ FED đã đạt mức kỷ lục mới.

  • Chỉ trong năm 2020, FED đã bơm tiền ra thị trường với nhiều con số kỷ lục mới. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền bơm thêm gần gấp đôi trong giai đoạn 10 năm qua.
  • Qua đó, lượng tài sản FED đang sở hữu qua quá trình Mua tài sản hỗ trợ thanh khoản đã lên đến hơn 7000 tỷ USD. Điều này chưa dừng lại khi tiếp tục những tuyên bố mới về hỗ trợ sẽ được bơm ra thị trường trong giai đoạn tiếp theo. Do vậy, rất khó để có một cú sập hoảng loạn trong giai đoạn này.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chưa có Chưa có Chưa có

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 19/06/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 15/06 đến 19/06/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.15% 90%
HANG SENG 0.12% 0.053% 92%
NIKKEI 0.15% 0.032% 95%
KOSPI 0.21% 0.045% 95%
SHANGHAI 0.18% 0.027% 95%
SET 0.41% 0.12% 95%
BOND 0.08% 0.05% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 19/06/2020

Mức 32.94 điểm:

Rung lắc là điều sẽ được kỳ vọng trong tuần này. Cụ thể, đà tăng giảm từ chỉ số VIX đang trở nên "bất kham" khi dấu hiệu tăng dội trở lại với mức tăng được khẳng định (chuyển màu đỏ). Điều này gián tiếp cho thấy tâm lý mong manh với dòng tiền đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Theo đó, chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu có rủi ro điều chỉnh mạnh. Cần hạn chế mở vị thế mới trong tuần này.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.