Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 21.05.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Cuộc sống "bình thường mới".

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi trở lại và nối dài đà tăng trưởng được xác lập trong tuần này với kỳ vọng về một cuộc sống "bình thường mới". Dịch Covid-19 có thể chưa thể giải quyết được ngay, tuy nhiên mở cửa xã hội và kỳ vọng vào tăng trưởng kinh tế quay trở lại là mục tiêu của các quốc gia toàn cầu. Đây là lý do khiến chỉ số kéo dài đà tăng trưởng sau khi đón nhận thông tin tích cực từ thử nghiệm Vaccine ngừa Covid-19. Bên cạnh đó, động thái bơm tiền và hỗ trợ mạnh tay từ chính phủ các nước, đặc biệt là Mỹ và Châu Âu, càng khiến cho nhịp phục hồi có lực đỡ từ thị trường chung. Nhưng xét về mặt tăng trưởng trên thị trường chứng khoán, có vẻ các chỉ số đang chạy trước khá xa so với mức phục hồi chung từ kinh tế và qua đó rủi ro điều chỉnh giá luôn xuất hiện thường trực. Đây là lý do khiến chỉ số tương lai và chỉ số từ thị trường cơ bản thường có diễn biến trái chiều đầu phiên và thuận chiều khi phiên giao dịch kết thúc.

_ Chỉ số Dow Jones tăng 369 điểm, khoảng 1.5% khi các cổ phiếu trụ như Apple, Disney, McDonald kéo dài nhịp tăng trưởng.

_ Chỉ số SP500 tăng 1.67%, trong khi đó chỉ số Nasdaq tăng 2.08%.

Tiếp tục là thông tin về đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố cuối ngày. Nhìn lại, thị trường Mỹ đang thất nghiệp khoảng 36 triệu lao động, chiếm 25% tỷ lệ. Dự báo từ FED cho thấy kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng đến 30% trong ngắn hạn. Nhưng kỳ vọng từ FED vẫn rất tích cực với tác động từ Covid-19 chỉ mang tính thời điểm thay vì tác động vào cốt lõi kinh tế trong giai đoạn này.

Thị trường Việt Nam đang kéo dài đà tăng trưởng và gần như xác lập được xu thế tăng mới. Tác động tích cực từ thị trường chung kỳ vọng sẽ lan tỏa đến chỉ số trong lúc này. Có thể mở các vị thế Mua thăm dò với thị trường cơ sở. Canh nhịp chỉnh giảm để mở vị thế Mua với VN30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua thăm dò.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua lên nếu giá điều chỉnh về 790. Mục tiêu: 810. Cắt lỗ: 785.

- Kịch bản Short: Short nếu giá thủng hỗ trợ 785. Mục tiêu: 771. Cắt lỗ: 790.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 21/05/2020

Nhóm môi giới trực tuyến đón nhận làn sóng đăng ký mới khổng lồ.

  • Covid-19 có vẻ không phải hoàn toàn là tác động tiêu cực. Chỉ trong vòng 2 tháng, lượng đăng ký mở tài khoản mới trên thị trường chứng khoán toàn cầu đạt mức kỷ lục tại nhiều quốc gia. Thị trường Mỹ với truyền thống chứng khoán cũng không ngoại lệ trong giai đoạn này.
  • Cụ thể, tháng 3, tổng đăng ký mới từ thị trường chứng khoán đạt mức trên 500k tài khoản. Mức gia tăng tiếp tục kéo dài trong tháng 4.2020 với trên 300k tài khoản được kích hoạt. Qua đó, cho thấy bước chuyển mình rất tích cực từ một thị trường mang tính truyền thống sang hiện đại khi thực hiện giao dịch hoàn toàn dựa trên công nghệ 4.0.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số PMI ngành sản xuất Thể hiện mức độ hồi phục từ ngành sản xuất so với kỳ vọng về "mở cửa xã hội" 20h45 21.05.2020

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 21/05/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 18/05 đến 22/05/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.15% 90%
HANG SENG 0.12% 0.053% 92%
NIKKEI 0.15% 0.032% 95%
KOSPI 0.21% 0.045% 95%
SHANGHAI 0.18% 0.027% 95%
SET 0.41% 0.12% 95%
BOND 0.08% 0.05% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 20/05/2020

Mức 27.99 điểm:

Biến động mạnh từ chỉ số lớn trong phiên giao dịch cuối tuần phần nào tác động đến tâm lý dòng tiền giao dịch. Chỉ số tâm lý cũng dao động với khoảng cách đáng kể ngụ ý pha tích lũy từ chỉ số Dow Jones sẽ sớm bắt đầu.

Qua đó, chưa thể kỳ vọng nhịp phục hồi quay trở lại các chỉ số lớn trong hiện tại.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.