Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 21.08.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

ÁN BINH ĐỢI TIẾNG PHÁO HIỆU

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 21/8/2019

Đồng Yên - một "nơi trú ẩn an toàn" cho tài sản tiếp tục tăng giá.

Biến động mạnh từ thị trường chứng khoán toàn cầu khiến cho đồng Yên tăng mạnh và chạm các mốc kỷ lục. Nguyên nhân đến từ lo lắng về rủi ro tăng cao, dòng vốn lớn tìm đến những tài sản mang tính trú ẩn an toàn.

Bên cạnh vàng, đồng Yên cũng được xem là một chỉ báo rất tốt cho cảnh báo về suy thoái đến gần. Mặc dù là một đồng tiền mang bản chất phụ thuộc vào quan điểm điều tiết từ BOJ, đồng Yên có được niềm tin từ giới đầu tư nhờ tính ổn định. Cụ thể, Ngân hàng Trung ương Nhật luôn công bố quan điểm điều tiết tiền tệ và tìm mọi cách để giữ quan điểm nhất quán.

Trong khi vàng giảm nhẹ trong giai đoạn gần đây khi các quỹ đầu cơ tìm cách chốt lời, đồng yên chưa hề có dấu hiệu suy yếu. Mặt khác, đồng tiền này leo cao lên mức đỉnh từ giai đoạn 2016 mặc cho thị trường hồi phục. Nói cách khác, "bóng đen" suy thoái vẫn lờ mờ trong ngắn hạn. 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán tiếp tục biến động mạnh không theo một xu hướng nhất quán. Chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu đã chốt phiên giảm điểm trong chuỗi tăng 3 ngày liên tiếp. Cuộc họp báo từ FOMC được tổ chức vào mờ sáng mai chính là nguyên nhân tạo áp lực chốt lời và khiến chỉ số điều chỉnh. Hiện giờ, tâm lý giao dịch toàn cầu đang bị đè nặng từ 2 yếu tố: "đường cong lãi suất nghịch đảo" và Cuộc chiến tranh thương mại.

Đối với "đường cong lãi suất nghịch đảo" - tín hiệu về suy thoái, dấy lên nghi ngờ và thận trọng đối với dòng tiền đầu tư. Nhìn lại, quá khứ đã chứng kiến dấu hiệu này xuất hiện 10 trong 7 lần thật sự suy thoái diễn ra. Và có rất nhiều nguyên nhân khiến cho lãi suất 10 năm thấp hơn 2 năm, không chỉ mỗi lo ngại về tăng trưởng kinh tế giảm tốc. Do vậy, vẫn có xác suất chỉ báo này đang khiến thị trường trở nên bi quan hơn mức cần thiết. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh từ thị trường trong quý II.2019 không phải là quá tiêu cực để có thể xác nhận dấu hiệu suy thoái diễn ra. Chính vì lẽ đó mà cuộc họp FOMC mờ sáng mai mang yếu tố quyết định và định hình xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Trong khi đó, cuộc chiến tranh thương mại đi theo hướng bất ngờ từ hai phía. Nhưng có vẻ Tổng thống Donald Trump bộc lộ sự "thiếu bình tĩnh" khi liên tục "động thủ" vào thời điểm này. Đối với Trung Quốc, Mỹ liên tục trì hoãn những quyết sách về tăng thuế với hàng nhập khẩu đã đưa ra trước đó. Đối với thị trường trong nước, Tổng thống đang cân nhắc nhiều phương án cắt giảm thuế để kích thích tăng trưởng kinh tế. Hai động thái này càng làm nhà đầu tư lo sợ về giai đoạn chậm tăng trưởng kinh tế rơi đúng vào thời điểm bầu cử tổng thống trong năm sau.

Biến động từ thị trường quốc tế đã xác nhận có tác động đến thị trường Việt Nam trong giai đoạn này. Tuy nhiên, yếu tố nội lực giúp cho chỉ số VN30 giữ vững được vùng nền giá vững chắc. Trải qua các pha biến động mạnh, chỉ số không giảm đi, mà ngược lại, tăng mạnh giúp củng cố tâm lý giao dịch từ nhà đầu tư. Tuy nhiên, yếu tố tăng trưởng cần có thêm động lực để có thể củng cố niềm tin từ phe Long. Chiến lược Mua thấp Bán cao tiếp tục được cân nhắc trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1909:

- Kịch bản Long: khi giá bứt phá khỏi 890. Mục tiêu: 900. Cắt lỗ: < 886.

- Kịch bản Short: khi giá sập gãy hoàn toàn 880. Mục tiêu: 872. Cắt lỗ: > 884.

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Cuộc họp Ủy ban thị trường mở FOMC Thể hiện quan điểm điều tiết thị trường từ cơ quan chính sách tiền tệ quyền lực nhất toàn cầu. 1:00 sáng Thứ 5

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 21/08/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 19/08 đến 23/08/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.15%

0.31%

0.33%

0.39%

0.27%

0.39%

0.1%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.08%

0.046%

0.05%

0.073%

0.05%

0.1%

0.042%

Độ tin cậy

91%

96%

96%

97%

94%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 21/08/2019.

Mức 23 điểm:

Cuộc họp FOMC được kỳ vọng sẽ mang nhiều biến động cho thị trường. Đây là nguyên nhân khiến cho chỉ báo tâm lý đầu tư giảm trở lại.

Với điều kiện thị trường không thật sự tích cực, chỉ báo này đang trong pha giảm. Qua đó, chưa thể kỳ vọng thị trường tạo đáy trong ngắn hạn.

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.