Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 22.07.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Dòng tiền thận trọng.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu bắt đầu thể hiện mức độ cảnh giác trong pha tăng trưởng lần này. Nguyên nhân trực tiếp đến từ sự không chắc chắn vào gói hỗ trợ thị trường tiếp theo từ FED. Chi tiết hơn, mặc dù dự báo FED sẽ tiếp tục mạnh tay hỗ trợ thị trường lần này, nhưng với tốc độ hồi phục kinh tế và chỉ số ghi nhận phục hồi đáng kể trong thời gian qua, liệu có bất ngờ nào với quyết định cuối tháng này hay không? Bên cạnh đó, kỳ vọng bơm tiền vào thị trường mạnh mẽ hơn, đặc biệt là sau khi phía Cộng đồng chung Châu Âu đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế dài hạn đã khiến cho kênh Vàng - nơi trú ẩn tài sản an toàn, tiếp tục tăng trưởng đột biến. Theo đó, đà tăng từ chỉ số nói chung đã không còn lành mạnh và đơn thuần như pha hồi phục thời điểm đầu tiên sau làn sóng Covid-19 lần thứ 1.

_ Chỉ số Dow JOnes tăng 159.53 điểm, khoảng 0.6%.

_ Chỉ số SP500 tăng 5.46 điểm, khoảng 0.17%. Nhưng chỉ số Nasdaq giảm trở lại 89.73 điểm, mất 0.81%.

Áp lực điều chỉnh đang diễn ra với áp lực chốt lời từ những vị thế Mua thấp trước đó. Không những với Mỹ, các chỉ số chứng khoán Châu Á cũng đã bắt đầu cẩn trọng hơn khi nhiều nhà đầu tư lo lắng về cú sụp gãy thời điểm 2015 sẽ quay trở lại thị trường sau giai đoạn tăng trưởng quá nóng. Do vậy, gói kích thích tăng trưởng kinh tế thời điểm này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc chỉ số có duy trì được đà tăng trưởng ấn tượng ghi nhận trong tháng 4.2020 hay không.

Thị trường Việt Nam vận động mang tính phân kỳ khi dòng tiền không hưng phấn theo đà tăng từ các chỉ số mang tính dẫn dắt. Do vậy, nên ưu tiên quan sát và có thể mở vị thế Mua thăm dò với thị trường cơ sở. Thực hiện chiến lược canh Mua thấp với chỉ số VN30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá giá cắt mạnh lên kháng cự 809. Mục tiêu: 820. Cắt lỗ: <805.

- Kịch bản Short: Short nếu giá thủng pivot 800. Mục tiêu: 792. Cắt lỗ: 803.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 22/07/2020

Cặp tỷ giá EURUSD lên mức cao nhất kể từ thời điểm 2019 sau gói hỗ trợ kinh tế.

  • Hiệu ứng từ gói hỗ trợ kinh tế từ phía Cộng đồng chung Châu Âu vừa được thông qua gần như ngay lập tức phản ánh lên đồng tiền EURO. Cụ thể, cặp tỷ giá EURUSD đã nhanh chóng gia tăng chênh lệch giá trị và đẩy đồng tiền này lên mức cao nhất kể từ thời điểm 2019.
  • Dấu hiệu này cũng đồng thời phản ánh mức độ căng thẳng gia tăng lên đồng tiền USD. Đây là đại diện cho sức mạnh kinh tế của thị trường Mỹ. Nhìn lại, các chỉ số kinh tế đều khá xấu với quốc gia này trong giai đoạn gần đây. Dữ liệu lây nhiễm Covid-19 tiếp tục báo động cao khi Mỹ vẫn đứng đầu trong danh sách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, đồng USD yếu đi cũng là nguyên nhân chính khiến cho Vàng gia tăng giá trị lên mức cao hơn.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chưa có Chưa có Chưa có

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 22/07/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 20/07 đến 24/07/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.14% 92%
HANG SENG 0.147% 0.065% 95%
NIKKEI 0.12% 0.050% 93%
KOSPI 0.25% 0.047% 95%
SHANGHAI 0.21% 0.023% 95%
SET 0.40% 0.15% 95%
BOND 0.087% 0.043% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 22/07/2020

Mức 24.84 điểm:

Tiếp tục ghi nhận sự cải thiện lớn từ chỉ báo tâm lý thị trường VIX. Mức giảm từ chỉ số này đã về mức thấp nhất kể từ thời điểm tháng 6.2020, khi làn sóng tăng trưởng giá được ghi nhận rất ổn định.

Đây là dấu hiệu cho thấy niềm tin vào thị trường đang rất ổn định và vững chắc từ phía nhà đầu tư. Do vậy, tiếp tục kỳ vọng thị trường sẽ kéo dài chuỗi tăng trưởng tích cực.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.