Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 22.10.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Chưa thể phản công.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường có vận động tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần với hỗ trợ đến từ mùa báo cáo kết quả kinh doanh và đàm phán thương mại mang đến tín hiệu tích cực hơn. Phó thủ tướng Trung Quốc, trưởng đoàn đàm phán thương mại Liu He nhìn nhận hai quốc gia đã có bước tiến lớn trong cuộc họp Mỹ - Trung diễn ra vào cuối tuần. Theo đó, ông phát biểu kết thúc cuộc chiến thương mại sớm là điều tốt nhất cho nền kinh tế hai quốc gia.

_ Chỉ số Dow jones tăng 57.44 điểm, khoảng 0.2% về mức 26,827 điểm.

_ Chỉ số SP500 tăng 0.7% về mức 3,006.72 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq tăng 0.9% lên mức 8,162.99 điểm.

Báo cáo kết quả kinh doanh đang nghiêng về trạng thái tích cực vào lúc này. Hầu hết các công ty lớn có báo cáo đợt đầu đều vượt kỳ vọng từ phía phân tích. Nhưng cũng cần phải nhìn nhận mức kỳ vọng giảm 4% tổng thị trường từ Factset là khá thấp để có thể dễ dàng đạt được. Do vậy, chỉ số chung gần như thiếu động lực để tiếp tục tăng trưởng trong hiện tại.

Diễn biến hụt đà tăng khi chỉ số leo lên vùng đỉnh cũ cũng đang diễn ra tại thị trường Việt Nam. Áp lực bán từ khối ngoại trong giai đoạn gần đây khiến cho động lực tăng trưởng của chỉ số VN30 vơi bớt. Chiến lược canh Short khi giá hồi nên được cân nhắc trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1911:

- Kịch bản Long: khi giá vượt kháng cự 920. Mục tiêu: 925. Cắt lỗ: < 916.

- Kịch bản Short: khi giá thủng hỗ trọ 915. Mục tiêu: 900. Cắt lỗ: > 919.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 22/10/2019

Cuộc chiến chống giảm phát tại Nhật

Ngược với các quốc gia khác trong khối các nền kinh tế phát triển đang phải lo lắng về lạm phát. Nhật  Bản luôn phải tìm cách hạ thấp lãi suất để chống lại giảm phát.

Cụ thể, từ năm 2000 cho đến nay, nước Nhật luôn để mức lãi suất chính sách ở mức 0% hoặc dưới ngưỡng. Mục đích để người dân không trữ tiền trong ngân hàng, kích thích đầu tư và nhu cầu tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm thực hiện, có vẻ cuộc chiến chống giảm phát vẫn đang diễn ra tại quốc gia này.

Một khu vực khác đang áp dụng chính sách cắt giảm lãi suất là Châu Âu. Nhưng động thái này nhằm hỗ trợ kinh tế đang suy thoái hơn là cùng một ý nghĩa với Nhật. Dù sao, câu chuyện hạ lãi suất lúc này không mang nhiều ý nghĩa tích cực cho nền kinh tế có dấu hiệu giảm tốc.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số PMI Đức Chỉ báo tăng trưởng kinh tế tại Đức và khu vực Châu Âu 14h30 Thứ Năm.

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 22/10/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 21/10 đến 25/10/2019

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.147% 0.08% 92%
HANG SENG 0.20% 0.045% 95%
NIKKEI 0.23% 0.04% 95%
KOSPI 0.34% 0.057% 96%
SHANGHAI 0.18% 0.04% 93%
SET 0.412% 0.13% 99%
BOND 0.11% 0.05% 97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 22/10/2019.

Mức 14.25 điểm:

Phiên giao dịch cuối tuần giảm điểm bất ngờ với áp lực đến từ một số công ty vốn hóa lớn và nhóm ngành công nghệ. Áp lực giảm khiến cho chỉ số tâm lý VIX bắt đầu có dấu hiệu tăng lên trở lại từ vùng đáy cũ.

Kịch bản diễn biến thận trọng từ chỉ số chung được ưu tiên trong lúc này.

 

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.