Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 24.10.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Kiên cường nội lực!

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Chiến tranh thương mại tạm lắng cũng là thời điểm các thị trường quay trở về câu chuyện kết quả kinh doanh của quý III.2019. Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều cái tên phổ biến và có ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu công bố lợi nhuận và doanh thu trong quý. Dữ liệu đến lúc này cho thấy chỉ nhóm ngành tài chính có báo cáo tích cực. Trong khi đó, ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại đã khiến cho nhiều cổ phiếu lớn như Caterpillar, Mc Donald, Travelers lao dốc. Điểm tích cực lúc này là các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu không bị điều chỉnh giảm mạnh như dự đoán từ phía phân tích khi kỳ vọng KQKD giảm 4% trong năm nay. Cụ thẻ:

_ Chỉ số Dow Jones tăng 45.85 điểm, lên 0.2%.

_ Chỉ số SP500 tăng 0.3%, trong khi Nasdaq leo lên 0.2%.

Câu chuyện về Brexit tiếp tục làm nóng thị trường trong tuần này. Mặc dù được Hội đồng Anh thông qua dự thảo Brexit từ Thủ tướng Boris Johnson, các nhà hành luật từ chối thời hạn thực hiện nhanh chóng ngay trong tháng này do thủ tướng đề xuất. Đây chính là nguyên nhân khiến chỉ số Châu Á lao dốc trong phiên giao dịch chiều qua. Thời điểm này diễn ra khá nhạy cảm đối với nước Anh khi mọi quyết định đều trông chờ vào Châu Âu.

Biến động mang tính nội tại đang diễn ra trên thị trường toàn cầu. Đây là đặc điểm của thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh theo quý. Do đó, dấu hiệu các chỉ số biến động phân kỳ nhau là không quá bất ngờ. Chỉ số VN30 đang biến động dựa hoàn toàn vào nội lực. Câu hỏi lúc này là liệu tâm lý giao dịch trong nước đủ để đưa chỉ số vượt kháng cự tâm lý 1000 điểm? Với xu hướng chưa rõ ràng, chiến lược Mua thấp Bán cao nên tiếp tục được ưu tiên trong phiên hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1911:

- Kịch bản Long: khi giá phục hồi lên 922. Mục tiêu: 930. Cắt lỗ: < 918.

- Kịch bản Short: khi giá thủng hỗ trọ 918. Mục tiêu: 900. Cắt lỗ: > 919.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 24/10/2019

Giới hạn tâm lý của cổ phiếu toàn cầu

Chỉ số MSCI All-world, chỉ số tổng của thị trường chứng khoán toàn cầu đang đến giới hạn tăng trưởng trong giai đoạn này.

Cụ thể, sau giai đoạn tăng trưởng đột phá đầu năm 2019, chỉ số của thị trường chứng khoán toàn cầu vượt ngưỡng kháng cự dài hạn trung bình giá 200 ngày. Theo đó, giá quay trở lại đà tăng trưởng và MA200 thành đường hỗ trợ giá. Với các nhịp nhún kiểm tra hỗ trợ, thị trường chứng khoán toàn cầu dao động trong một biên ngang và chưa thể vượt được kháng cự tâm lý được tạo ra trước đó (đường xanh lơ).

Hiện chỉ số này bị nén khá chặt và đang có cơ hội tiếp cận vùng đỉnh cao một lần nữa. Các thông tin từ Brexit, chiến tranh thương mại, báo cáo kết quả kinh doanh và hạ lãi suất từ ngân hàng trung ương chính là động lực thúc đẩy chỉ số trong thời điểm này.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số PMI Đức Chỉ báo tăng trưởng kinh tế tại Đức và khu vực Châu Âu 14h30 Thứ Năm.

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 24/10/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 21/10 đến 25/10/2019

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.147% 0.08% 92%
HANG SENG 0.20% 0.045% 95%
NIKKEI 0.23% 0.04% 95%
KOSPI 0.34% 0.057% 96%
SHANGHAI 0.18% 0.04% 93%
SET 0.412% 0.13% 99%
BOND 0.11% 0.05% 97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 24/10/2019.

Mức 14.65 điểm:

Phiên giao dịch cuối tuần giảm điểm bất ngờ với áp lực đến từ một số công ty vốn hóa lớn và nhóm ngành công nghệ. Áp lực giảm khiến cho chỉ số tâm lý VIX bắt đầu có dấu hiệu tăng lên trở lại từ vùng đáy cũ.

Kịch bản diễn biến thận trọng từ chỉ số chung được ưu tiên trong lúc này.

 

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.