Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 25.07.2019

Chia sẻ trên:   

TIÊU ĐIỂM NGÀY 25/7/2019

NHÓM NGÀNH CÔNG NGHỆ ĐANG TRỞ NÊN ĐUỐI SỨC

Đà tăng của thị trường toàn cầu trong hơn 10 qua có phần không nhỏ đến từ những công ty công nghệ. Tuy nhiên, trong giai đoạn gần đây, hầu như toàn bộ nhóm này đang trở nên đuối sức khi liên tục giảm kể từ tháng 5.2019 đến nay.

Cụ thể:

_ Baidu giảm hơn 30%, Netflix cũng theo chân với mức giảm 18%.

_ Alibaba, Twitter và Alphabet (công ty quản lý Google) theo sau với mức điều chỉnh hơn 5% từ vùng đỉnh cũ.

Về phía tăng trưởng, Facebook hiện đang dẫn dầu nhưng đà tăng chỉ ở mức 3% so với mức giảm "khốc liệt" từ nhóm các công ty còn lại.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu kết phiên giao dịch mà không gợi ý nào được đưa ra. Trong khi đó, chỉ số Thu mua sản xuất (PMI) được đưa ra gần đây tiếp tục cho thấy dấu hiệu tiêu cực. Hiện gần như thị trường đang trông chờ vào động thái hỗ trợ kinh tế, cắt giảm lãi suất từ phía các Ngân hàng Trung ương hơn là kỳ vọng chỉ số sẽ tăng trưởng theo nội lực. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones giảm 79.22 điểm, đà biến động tiêu cực đến từ Boeing và Caterpillar.

_ Chỉ số SP500 và chỉ số mang nặng tính công nghệ Nasdaq tiếp tục tìm vùng đỉnh mới. SP500 tăng 0.5% lên 3.019.56, trong khi đó Nasdaq tăng 0.9%. Động lực tăng đến từ nhóm ngành sản xuất chip bán dẫn.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh chỉ còn 1 tuần nữa là kết thúc. Lúc này, nhà đầu tư sẽ quay trở về động lực tăng trưởng cũ: yếu tố nội lực kinh tế. Tuy nhiên, chỉ số PMI ở cả 2 thị trường Châu Âu và Mỹ đều sụt giảm ở mức báo động. Trong khi PMI Châu Âu về mức 46.4, thấp nhất trong vòng 79 tháng qua, thì PMI Mỹ cũng chạm 50 điểm, giảm so với tháng trước đó. Do vậy, thông điệp cắt giảm lãi suất vào tuần sau và đàm phán thương mại Mỹ -  Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng chính cho thị trường trong ngắn hạn.

Tháng 7 mưa ngâu sắp bắt đầu với thị trường Việt Nam. Lúc này, ngoài cơn mưa, nhà đầu tư đang thiếu hụt thông tin để có thể định hướng giao dịch. Do vậy, với biến động không định hướng từ chỉ số toàn cầu, chỉ số VN30 được kỳ vọng tiếp tục tích lũy. Chiến lược canh Mua thấp Bán cao được ưu tiên trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: QUAN SÁT

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1908:

- Kịch bản Long: khi giá điều chỉnh về 882. Mục tiêu: 886 Cắt lỗ: < 880

- Kịch bản Short: khi giá tăng lên 888 . Mục tiêu: 883. Cắt lỗ: > 890

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

DỮ LIỆU HÀNG HÓA LÂU BỀN CỐT LÕI THỂ HIỆN NIỀM TIN TIÊU DÙNG VÀ TĂNG TRƯỞNG NHU CẦU HIỆN TẠI 19:30 TỐI THỨ 5

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 25/07/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 22/07 đến 26/07/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.188%

0.336%

0.354%

0.472%

0.275%

0.421%

0.097%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.065%

0.05%

0.056%

0.073%

0.05%

0.094%

0.043%

Độ tin cậy

96%

99%

99%

99%

99%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 25/07/2019.

Mức 57 điểm:

Thị trường bước vào giai đoạn cuối tháng 7.2019 với các động lực tăng trưởng ngắn hạn cũng dần kết thúc.

Câu chuyện cắt giảm lãi suất mạnh tay đã bị chặn lại với lời đính chính từ FED. Theo đó, thị trường sẽ giao dịch với kỳ vọng chỉ 25 điểm lãi suất cơ bản được cắt giảm đi trong lúc này. Điều này ít nhiều có tác động tiêu cực đến tâm lý giao dịch chung của nhà đầu tư.

Thông tin mới về đàm phán thương mại đã kéo lại tâm lý nhà đầu tư vào lúc này.

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.