Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 25.09.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Bất ngờ từ chính trường Mỹ.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 25/09/2019

Các lãnh đạo doanh nghiệp gia tăng bán cổ phiếu lên mức cao nhất 20 năm qua.

Điều kiện kinh tế khó khăn hơn khiến lãnh đạo các doanh nghiệp cũng phải tìm cách giảm bớt tỉ lệ sở hữu cổ phiếu tại doanh nghiệp của chính mình. Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, giá trị cổ phiếu do cổ đông lớn bán ra đã lên mức $28 tỷ USD, cao nhất kể từ 2000. Điều này cho thấy quan điểm tiêu cực về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong tương lai gần.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Các chỉ số mang tính dẫn dắt thị trường tài chính đã biến động mạnh và nghiêng về phía tiêu cực. Nguyên nhân lần này đến từ lo lắng cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020 khi khả năng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump bị Hạ viện thực hiện Luận tội. Phát ngôn từ Nhà trắng, Nancy Pelosi đã phát biểu chính thức về yêu cầu luận tội Tổng thống vì lạm dụng chức quyền. Cụ thể, đầu năm nay, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa ngừng viện trợ Ukraine $400 triệu USD và buộc quốc gia này điều tra về việc kinh doanh của Joe Biden, ứng viên Tổng thống cho cuộc bầu cử năm sau. Động thái này được cho là lạm dụng chức quyền và kích hoạt yêu cầu luận tội từ Đảng dân chủ, và cả một phần trong Đảng cộng hòa.

Theo đó, chỉ số Dow Jones giảm 142.22 điểm về mức 26,807.77. Trong khi đó, chỉ số SP500 giảm 0.8%, mạnh nhất kể từ tháng 8.2019. Theo sau là chỉ số Nasdaq với mức giảm 1.5%. Nhìn lại, quá trình bầu cử của Tổng thống Donald Trump là động lực tăng trưởng mạnh cho chỉ số chứng khoán khi thị trường đánh giá mức độ ủng hộ kinh doanh từ vị lãnh đạo này. Nhưng nếu quá trình luận tội diễn ra, khả năng cú sập sẽ kéo theo toàn bộ thành quả trước đó. Nhìn lại, chỉ số SP500 đã biến động giảm 20% trong một ngày khi Tổng thống Bill Clinton bị luận tội vào năm 1998.

Thị trường Việt Nam đang tiếp diễn nhịp điều chỉnh cần thiết. Với biến động từ thị trường chung, khả năng lan tỏa tâm lý tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến chỉ số. Chiến lược Short khi giá gần kháng cự được ưu tiên trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1910:

- Kịch bản Long: khi giá điều chỉnh về hỗ trợ 903. Mục tiêu: 910. Cắt lỗ: < 899.

- Kịch bản Short: khi giá giảm thủng hỗ trợ 900. Mục tiêu: 890. Cắt lỗ: > 903

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Đơn hàng tiêu dùng cốt lõi Thể hiện mức độ tự tin về tăng trưởng kinh tế từ khu vực tư nhân và hộ gia đình 19:30 tối thứ 6

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 25/09/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 23/09 đến 27/09/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.145%

0.21%

0.30%

0.35%

0.223%

0.43%

0.12%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.08%

0.0453%

0.042%

0.069%

0.054%

0.11%

0.044%

Độ tin cậy

90%

95%

95%

97%

92%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 25/09/2019.

Mức 55 điểm:

Biến động chính trị Mỹ đã khiến cho tâm lý đầu tư trở nên nhạy cảm hơn. Hiện dòng tiền đang giảm về mức trung tính sau giai đoạn hưng phấn. Khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giảm nếu rủi ro chính trị gia tăng trong thời gian tới.

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.