Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 26.09.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Dòng tiền lành mạnh.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 26/09/2019

Nợ công toàn cầu tăng lên mức cao nhất trong thời bình.

Tỷ lệ nợ công/GDP trung bình toàn cầu đã lên mức cao nhất trong vòng 150 năm qua, bỏ qua tác động từ chiến tranh thế giới thứ 2.

Với động thái hỗ trợ lãi suất từ phía ngân hàng Trung ương, các quốc gia sẽ tiếp tục thực hiện nới lỏng chính sách tài khoán. Nói cách khác, chính phủ các quốc gia sẽ tăng chi tiêu nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Qua đó, tỷ lệ nợ công/GDP sẽ tiếp tục dâng cao.

Điều nguy hiểm là tỷ lệ này tăng mà không có những đợt điều chỉnh giảm sẽ khiến cho rủi ro đổ vỡ hệ thống tăng lên. Khi đó, nhiều quốc gia không trả được nợ sẽ kéo theo khủng hoảng toàn cầu.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán mang nhiều yếu tố bất ngờ trong thời gian này. Cụ thể, biến động tăng đến với các chỉ số mang tính dẫn dắt trong phiên giao dịch hôm qua khi cả hai sự kiện lớn đều hé lộ đáp án. Cụ thể, Tổng thống Trump phát biểu đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc có thể sẽ đạt được thỏa thuận sớm hơn kỳ vọng. Bên cạnh đó, đoạn ghi âm về cuộc hội thoại giữa Donald Trump và tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được phía Hạ Viện công bố. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc đảng Dân chủ tìm cách mở phiên Luận tội đối với Tổng thống Mỹ đương nhiệm. Theo nội dung đoạn ghi âm được công bố, có vẻ sự việc không đến nỗi nghiêm trọng như bà Pelosi phát biểu hôm qua.

Thông tin tích cực đẩy chỉ số Dow Jones phục hồi 162.94 điểm, lên mức 0.6%. Chỉ số SP500 tăng 0.6%, trong khi đó Nasdaq tăng 1.1%.

Trữ lượng dầu thô Mỹ vừa được công bố hôm qua cho thấy lượng tồn kho tăng lên trở lại. Chi tiết hơn, trữ lượng dầu đã dư 2.4 triệu thùng trong tuần trước, hơn mức kỳ vọng sụt giảm 0.3 triệu thùng. Qua đó, nỗi lo về giá dầu tiếp tục tăng cao hạ thấp và giá dầu đang được bình ổn trở lại. Áp lực về tăng chi phí sản xuất và đẩy lạm phát tăng cũng đã giảm mạnh.

Thị trường Việt Nam đang chứng tỏ nội lực khi dòng tiền tham gia lành mạnh. Với hiệu ứng lan tỏa tích cực từ thị trường toàn cầu, kỳ vọng tiếp tục là một phiên tăng điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Chiến lược canh Mua khi giá điều chỉnh được ưu tiên.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua mới.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1910:

- Kịch bản Long: khi giá điều chỉnh về 908. Mục tiêu: 918. Cắt lỗ: < 905.

- Kịch bản Short: khi giá bật lại từ vùng kháng cự 915. Mục tiêu: 900. Cắt lỗ: > 918.

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Đơn hàng tiêu dùng cốt lõi Thể hiện mức độ tự tin về tăng trưởng kinh tế từ khu vực tư nhân và hộ gia đình 19:30 tối thứ 6

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 26/09/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 23/09 đến 27/09/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.145%

0.21%

0.30%

0.35%

0.223%

0.43%

0.12%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.08%

0.0453%

0.042%

0.069%

0.054%

0.11%

0.044%

Độ tin cậy

90%

95%

95%

97%

92%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 26/09/2019.

Mức 59 điểm:

Thị trường tăng trưởng trở lại với nhiều thông tin tích cực. Dòng tiền cũng đã phục hòi khiến chỉ số lệch nghiêng về mức hưng phấn.

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.