Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 29.10.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Vượt đỉnh? hay bỏ cuộc?

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu có phiên giao dịch ấn tượng khi nhận được sự ủng hộ từ các cổ phiếu thành phần cũng như thông tin tích cực từ thị trường chung. Cụ thể, có đến 206 công ty trong nhóm 500 công ty thuộc SP500 đã dự báo Kết quả kinh doanh cho đến lúc này. Và tỷ lệ vượt kỳ vọng từ phía phân tích vẫn duy trì tại mức 78%. Nói cách khác, thị trường gần như chứng minh tâm lý ảm đạm trong quý III.2019 khiến dự đoán tăng trưởng trở nên tiêu cực hơn mức cần thiết. Bên cạnh đó, thông tin từ đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc tiếp tục dấy lên hi vọng về hai quốc gia đã tìm được tiếng nói chung. Đây là động lực khiến SP500 vượt đỉnh lịch sử, cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones tăng 0.5%, khoảng 132.66 điểm lên mức 27,090.72.

_ Chỉ số SP500 tăng 0.6% lên mức 3,039.42 điểm, đóng cửa tại cao nhất lịch sử 3,027.98 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq tăng đến 1% lên mức 8,325.99 điểm.

Nhìn lại, dữ liệu doanh nghiệp khiến phán đoán về tính chu kỳ kinh tế trước bị lung lay. Nếu thật sự kinh tế đạt đỉnh tăng trưởng, các công ty không thể có báo cáo kết quả kinh doanh tốt như vậy. Nhưng đây mới chỉ là dấu hiệu ban đầu khi còn hơn 50% số công ty chưa đưa ra kết quả Kinh doanh. Bên cạnh đó, tâm lý tiêu cực cũng khiến cho dự đoán từ phía phân tích thấp hơn, và đương nhiên chuyện vượt kỳ vọng sẽ dễ dàng hơn.

Áp lực tăng giá từ thị trường quốc tế kỳ vọng sẽ hỗ trợ đà tăng của chỉ số trong nước. Chỉ số VN30 tiếp tục tiếp cận vùng kháng cự lịch sử trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, đây chưa phải thời điểm giao dịch theo xu hướng. Chiến lược Mua thấp Bán cao tiếp tục được ưu tiên.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua thăm dò

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1911:

- Kịch bản Long: khi giá vượt kháng cự 927. Mục tiêu: 932. Cắt lỗ: < 923.

- Kịch bản Short: khi kháng cự 927 kiểm chứng thành công. Mục tiêu: 920. Cắt lỗ: > 922.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 29/10/2019

Trái phiếu tăng lãi suất trở lại

Thị trường trái phiếu chứng kiến pha đảo chiều ngoạn mục khi lượng tiền bắt đầu rút ra khỏi kênh này. Cụ thể, áp lực bán chốt lời từ trái phiếu đẩy lãi suất giao dịch gia tăng và hạ giá trái phiếu về mức thấp hơn. Xu hướng này diễn ra ở cả hai thị trường đại diện là Mỹ và Đức.

Với thị trường Mỹ, trái phiếu đáo hạn 10 năm và cả 30 năm đều có dấu hiệu tạo đáy lãi suất và tăng trưởng trở lại. Đây có thể sẽ là lý do khiến cho FED không hạ lãi suất trong lần tới. Với thị trường Đức, mức tăng lãi suất từ trái phiếu còn mạnh hơn. Hiện trái phiếu 10 năm đã dương trở lại so với mức giảm âm %. Trong khi đó, trái phiếu 30 năm từ Đức cũng hướng về mức lãi suất 0%.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Đưa ra quan điểm về nhu cầu tiêu thụ từ phía hộ gia đình. Phản ánh kỳ vọng tăng trưởng kinh tế trong hiện tại. 21:00 tối thứ 3

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 29/10/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 28/10 đến 01/11/2019

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.147% 0.08% 92%
HANG SENG 0.20% 0.045% 95%
NIKKEI 0.23% 0.04% 95%
KOSPI 0.34% 0.057% 96%
SHANGHAI 0.18% 0.04% 93%
SET 0.412% 0.13% 99%
BOND 0.11% 0.05% 97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 29/10/2019.

Mức 13.11 điểm:

Báo cáo kết quả kinh doanh liên tiếp vượt kỳ vọng khiến cho tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn bao giờ hết. Chỉ số VIX - đo mức độ sợ hãi của dòng tiền, được điều chỉnh về mức thấp hơn.

Xu hướng giảm của chỉ số này được củng cố khi chỉ báo xu hướng dâng cao mỗi khi VIX giảm sâu. Qua đó, kỳ vọng chỉ số chung tiếp tục gia tăng trong ngắn hạn.

 

 

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.