Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 30.06.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Bắt đáy?

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Phiên giao dịch đầu tuần kết thúc với quá nhiều cảm xúc giao dịch trái ngược nhau. Các chỉ số futures lớn toàn cầu chỉ rung lắc quanh vùng giá tham chiếu trong khi thị trường Việt Nam có pha lao dốc đáng quên. Những thời điểm vận động phân kỳ như thế này rất hiếm và vô tình tạo ra cơ hội cho giá bật trở lại nếu tâm lý đầu tư chung từ toàn cầu phục hồi mạnh mẽ. Dấu hiệu này được đưa ra ngay trong đầu giờ sáng khi các chỉ số Châu Á nối tiếp mức độ phục hồi từ chỉ số Dow Jones trong phiên giao dịch gần nhất. Hỗ trợ đà phục hồi lần này đến từ dữ liệu PMI ngành sản xuất từ Trung Quốc tăng trưởng vượt kỳ vọng. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones tăng 580 điểm, khoảng 2.32% là lấy lại gần hết số điểm mất đi trong phiên cuối tuần. Đặc biệt, đà tăng lần này đến từ mã Boeing với mức tăng đạt 14.4%.

_ Chỉ số SP500 tăng lên 1.47%, trong khi đó chỉ số Nasdaq tăng 1.2%.

Rủi ro với biến động giá là điều cần phải cân nhắc trong giai đoạn tăng trưởng từ thị trường lần này. Theo phát biểu mới nhất từ Powell, ngân hàng trung ương FED cũng như chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục kéo dài các chính sách hỗ trợ thanh khoản, nhưng số liệu từ Covid-19 tiếp tục là yếu tố gây nên hoảng loạn và khiến cho dòng vốn đầu tư giao dịch trong sợ hãi.

Tác động chung từ tâm lý dòng tiền sẽ có tác động đáng kể đến thị trường Việt Nam trong phiên hôm nay. Theo đó, diễn biến không xu hướng và biến động giá mạnh là điều được kỳ vọng. Nên ưu tiên quan sát và hạn chế mở vị thế mới với thị trường cơ sở. Thực hiện ưu tiên Mua thấp Bán cao trong biên độ rộng với VN30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá phục hồi vượt kháng cự 769. Mục tiêu: 780. Cắt lỗ: 765.

- Kịch bản Short: Short nếu hồi lại vùng kháng cự 773. Mục tiêu: 756. Cắt lỗ: 778.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 30/06/2020

Chỉ số SP500 đang chạm phải mức hỗ trợ tâm lý mạnh nhất.

  • Theo trường phái đà tăng trưởng, diễn biến giá trung bình trong 200 phiên giao dịch là một cơ sở rất quan trọng để quyết định xu hướng tăng hay giảm từ chỉ số. Hiện tại, SP500 đang gặp phải mức vùng giá rất nhạy cảm ngay tại ngưỡng trên 3000, là nơi xuất hiện đường cản giá MA200. Theo đó, kỳ vọng biến động giá sẽ gia tăng trong ngắn hạn.
  • Chi tiết hơn, dòng tiền đầu tư tuân thủ theo phương pháp này sẽ ưu tiên quan sát khiến thanh khoản không tăng mạnh. Điều quan trọng nhất là phản ứng giá với đường MA200. Nếu giá SP500 phục hồi trở lại, áp lực bắt đáy sẽ gọi thêm các vị thế giao dịch mới vào cuộc. Ngược lại, nếu giá mất vùng hỗ trợ mạnh này, xu hướng giảm khi dòng tiền rút đi sẽ bắt đầu.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Phát biểu từ chủ tịch FED Powell Thể hiện quan điểm hỗ trợ từ FED với thị trường chung. 11:30 tối 30.06.2020.

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 30/06/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 29/06 đến 03/07/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.09% 0.13% 95%
HANG SENG 0.15% 0.07% 95%
NIKKEI 0.13% 0.045% 92%
KOSPI 0.23% 0.06% 93%
SHANGHAI 0.19% 0.024% 94%
SET 0.42% 0.14% 95%
BOND 0.09% 0.045% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 30/06/2020

Mức 31.78 điểm:

Lo lắng về dãn cách xã hội sẽ sớm được triển khai trước tốc độ lây nhiễm mới từ Covid-19 khiến cho dòng tiền đầu tư chuyển sang tư thế phòng thủ trong giai đoạn này. Cụ thể, chỉ số VIX có dấu hiệu tăng mạnh với xu hướng gia tăng được xác lập (vùng đỏ).

Do vậy, tiếp tục kỳ vọng chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu sẽ có phản ứng tiêu cực trong các phiên giao dịch sắp đến.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.