4 câu hỏi cần biết trước khi tham gia vào khóa học chứng khoán

Chia sẻ trên:    1426

Tham gia vào các khóa học chứng khoán hiện đang là nhu cầu thiết thực của nhiều nhà đầu tư. Đây được xem là bước đầu tiên trên con đường chinh phục chứng khoán. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà đầu tư băn khoăn trước khi tiến hành việc bổ sung kiến thức. Dưới đây là 4 câu hỏi khiến nhiều người cảm thấy thắc mắc nhất, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Liệu tham gia khóa học chứng khoán có thực sự cần thiết?

Cần tham gia các khóa học về chứng khoán để cập nhật kiến thức mới nhất

Cần tham gia các khóa học về chứng khoán để cập nhật kiến thức mới nhất

Chứng khoán chính là loại tài sản đặc biệt, bởi bạn không thể nhìn thấy, so sánh hay cảm nhận,... Vì vậy nên khó đưa ra quan điểm chính xác về giá trị thực sự của loại hàng hoá này. Chính vì vậy, trên thị trường nhiều cổ phiếu bị thao túng, làm giá,... với mục đích gây rủi ro, thiệt hại cho những người thiếu hiểu biết. Bên cạnh đó, chứng khoán còn có nhiều mảng kiến thức chuyên sâu mà nếu bạn không nắm rõ thường sẽ gánh chịu những tổn thất nặng nề. 

Với những lý do trên việc tự trang bị kiến thức trước khi tham gia vào đầu tư là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần có nền tảng kiến thức vững chắc để bảo vệ bản thân trước khi nghĩ đến những yếu tố xa hơn là tìm kiếm nguồn lợi nhuận. Không những thế, đa phần nhà đầu tư chứng khoán tại Việt Nam đều là những người không chuyên (có ít kiến thức về tài chính,  kinh tế) nên thường mắc phải nhiều sai lầm không đáng có trong quá trình đầu tư. Chính vì thế, nếu quyết định tham gia chứng khoán, bạn nên nghiêm túc tham gia vào các khóa học đầu tư để dễ dàng ứng phó kịp thời cũng như giải quyết suôn sẻ những vấn đề trên. 

Điều đặc biệt quan trọng đó là bạn cần tìm hiểu kỹ những khóa học đầu tư chứng khoán, nó phải được xây dựng bởi đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chứng khoán để đưa bạn đi trên con đường đúng đắn nhất. Tránh những khoá học cấp tốc với những câu slogan “làm giàu nhanh chóng chỉ 3 phút học",... bởi chứng khoán luôn cần một khoảng thời gian đủ lâu để nạp kiến thức. Nếu việc học nhanh và đơn giản như thế thì có lẽ ai cũng đã dễ dàng trở nên giàu có. Như vậy, đừng để bị lu mờ, đánh lừa bởi những khóa học nguồn gốc không rõ ràng và thiếu uy tín như vậy nhé!

>> Xem thêm: Tham khảo khóa học dành cho nhà đầu tư mới bắt đầu của HSC

Nên lựa chọn khoá học uy tín và hiệu quả

Nên lựa chọn khoá học uy tín và hiệu quả

2. Chỉ cần áp dụng những kiến thức lý thuyết được học thì sẽ đầu tư thành công?

Có lẽ đây chính là quan điểm sai lầm của nhiều nhà đầu tư khi mới tham gia khóa học đầu tư chứng khoán. Bạn nên nhớ rằng, chứng khoán là một ngành đặc biệt nơi mà kiến thức chỉ là nền tảng vững chắc để bạn dễ dàng đưa ra những quyết định đầu tư chứ không phải là phương pháp duy nhất mang đến thành công. Theo đó, sau khi bổ sung cho bản thân những kiến thức cơ bản như lựa chọn cổ phiếu, phân tích bạn còn phải trải qua quá trình rèn giũa tâm lý, luyện tập đầu tư với khoản vốn nhỏ, tổng kết kinh nghiệm cho bản thân,... như vậy mới có đủ điều kiện để bạn gặt hái được thành quả. Không ai thành công bằng việc chỉ học lý thuyết và đọc sách mà cần phải được “chinh chiến" qua những trận mạc thực tế, nếm trải một vài thất bại thì mới vững đôi cánh để dễ dàng bay cao và xa hơn. 

>> Xem thêm: Khi mới học chứng khoán, nhà đầu tư cần chuẩn bị những gì?

3. Có phải học phí sẽ đi cùng với chất lượng của khóa học chứng khoán?

Thị trường chứng khoán chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt với những ai vừa tham gia còn thiếu kinh nghiệm nên dễ rơi vào những cạm bẫy. Theo đó, nhiều tổ chức với mục đích xấu muốn đánh vào tâm lý đang hoang mang và mong muốn làm giàu nhanh chóng của nhiều học viên nên tạo ra các khoá học cấp tốc với mức giá cao. Lợi dụng hiệu ứng son môi - tâm lý đánh đồng chất lượng với giá cả nên các khóa học chứng khoán thường có mức học phí khá cao nhằm tạo lớp vỏ bọc hoàn hảo về chất lượng. Tuy nhiên, thông thường những khoá học được quảng cáo thái quá, rầm rộ với mức phí cao thường chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn lúc thị trường vẫn còn thuận lợi bởi thiếu tính lâu dài và bền vững. Chính vì thế, nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo, không nên đánh đồng học phí và chất lượng mà cần tập trung vào mức độ uy tín của công ty tạo khóa học, sự nổi tiếng và thương hiệu. Đừng để những chiêu thức Marketing trên đánh lừa khiến bạn “tiền mất tật mang” nhé! 

>> Xem thêm: Làm sao để giảm thiểu rủi ro khi tham gia chứng khoán?

Nên lựa chọn khóa học đầu tư chứng khoán uy tín, chất lượng

Nên lựa chọn khóa học đầu tư chứng khoán uy tín, chất lượng

4. Có nên tham gia vào khóa học chứng khoán miễn phí không?

Bên cạnh những khoá học có thu phí dường như nhiều nhà đầu tư tỏ ra khá e ngại trước những khóa học miễn phí. Bởi tâm lý ai cũng cho rằng “của rẻ là của ôi", sợ sẽ bị mất thời gian vào những khóa học miễn phí nhưng vô bổ này. Tuy nhiên, dường như suy nghĩ đó của nhiều nhà đầu tư đã khiến họ mất đi cơ hội được thu nạp những kiến thức hữu ích hoàn toàn không mất phí. 

Hiện nay, nhiều công ty chứng khoán có những khóa học miễn phí với mục đích đào tạo các nhà đầu tư của mình có nền tảng kiến thức vững chắc để tham gia đầu tư hiệu quả. Chẳng hạn như với HSC, chúng tôi luôn mong muốn các khách hàng của mình có được lượng kiến thức vững vàng và giá trị nhất để quá trình đầu tư thu về lợi nhuận cao. Hay nói cách khác, sự thành công của các nhà đầu tư chính là niềm vui là sợi dây kết nối giúp công ty ngày càng lớn mạnh. 

Chính vì thế, HSC nói riêng và những công ty chứng khoán khác nói chung luôn khát khao được truyền tải kiến thức giá trị, những kinh nghiệm xương máu để nhà đầu tư ngày càng vững bước trên con đường đầu tư chứng khoán. 

Theo đó, HSC sở hữu nền tảng giáo dục độc quyền và chất lượng bậc nhất tại Việt Nam. Khi bạn đăng ký mở tài khoản tại HSC, bạn sẽ ngay lập tức được cung cấp tài khoản để tham gia vào hệ thống HSCEdu. Trong đây tập hợp toàn bộ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao để đối tượng đầu tư nào cũng có thể tham gia vào. Dù bạn là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường, đã tham gia nhưng bị hổng kiến thức, hoặc bạn đang tìm kiếm phương pháp đầu tư chứng khoán phù hợp hay tìm hiểu cách quản trị danh mục hiệu quả,... thì HSCEdu đều có thể cung cấp cho bạn những thông tin phù hợp và bổ ích. 

Khoá học được xây dựng bởi HSC

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi nhà đầu tư tham gia vào khóa học chứng khoán. Việc tự cung cấp kiến thức khi đầu tư chứng khoán là điều quan trọng và cần thiết mà bạn cần ưu tiên. Do đó, hy vọng rằng bạn có thể tìm được những nguồn kiến thức chất lượng, uy tín và tìm cho mình con đường đầu tư đúng đắn để có thể gặt hái được nhiều thành quả như mong đợi.