Tìm hiểu về cổ phiếu trước khi đăng ký các khóa học chứng khoán online

Chia sẻ trên:    479

“Đầu tư chứng khoán” hiện đang là từ khóa được tìm kiếm trên Google, mạng xã hội, diễn đàn,... tại Việt Nam. Có lẽ là vì sự hấp dẫn cũng như khả năng sinh lời tiềm tàng mà thị trường này mang lại. Tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa biết những khái niệm về đầu tư và băn khoăn mình có nên tham gia các khóa học chứng khoán online hay không. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra giải đáp nhé. 

Đầu tư chứng khoán là gì và các cách đầu tư chứng khoán phổ biến

Đầu tư chứng khoán là gì và các cách đầu tư phổ biến

Đầu tư chứng khoán là gì và các cách đầu tư phổ biến

Chứng khoán là gì?

Trước khi đầu tư chứng khoán, ta cần nên biết chứng khoán là gì, và tìm hiểu về các loại chứng khoán phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Chứng khoán được biết là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu chúng, trong tài sản hoặc phần vốn của tổ chức/ doanh nghiệp phát hành. Chứng khoán cũng là tên gọi chung của các chứng chỉ có thể chuyển đổi thành tiền bao gồm: cổ phiếu và trái phiếu. Nếu bạn là người sở hữu chứng khoán thì có nghĩa rằng bạn chính là chủ nợ của công ty (nếu là trái phiếu) hoặc là người sở hữu một phần công ty (cổ phiếu).

Các loại tài sản chứng khoán

Thị trường cổ phiếu:

  • Thị trường cổ phiếu: Loại hình tài sản chứng khoán được phát hành bởi các doanh nghiệp với bảo chứng là vốn cổ phần. Người chủ sở hữu chứng khoán sẽ được đảm bảo đầy đủ về quyền và ích hợp pháp đối với tài sản mà họ nắm giữ thông qua giá trị cổ phiếu (tất cả đều hợp pháp và được bảo vệ dưới pháp luật). 

  • Thị trường trái phiếu: Loại hình tài sản chứng khoán đó xác nhận quyền sở hữu của người chủ sở hữu đối với một phần nợ của doanh nghiệp phát hành trái phiếu.

  • Thị trường chứng khoán phái sinh: Bao gồm các hình thức hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng quyền chọn, và hợp đồng tương lai. Mục đích các hợp đồng này được lập ra giữa hai bên quy định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của hai bên, đối với việc thanh toán và chuyển giao số lượng tài sản nhất định theo giá đã được thỏa thuận trước tại một thời điểm trong tương lai.

Đầu tư chứng khoán là việc nhà đầu tư sẽ tìm kiếm lợi nhuận từ việc mua/ bán, nắm giữ các loại cổ phiếu của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán. 

Cách đầu tư chứng khoán phổ biến hiện nay

Cách đầu tư chứng khoán phổ biến hiện nay là gì?

Cách đầu tư chứng khoán phổ biến hiện nay là gì?

Hiểu đơn giản thì việc đầu tư chứng khoán chính là bạn mua các phần nhỏ của công ty đỏ. Hiện nay trên thị trường chứng khoán có rất nhiều cách đầu tư khác nhau, mỗi cách đầu tư đều có từng ưu và nhược điểm riêng. 6 cách đầu tư chứng khoán phổ biến tại Việt Nam như sau: 

  • Cổ phiếu phát hành công khai lần đầu (Stock IPO).

  • Chỉ số chứng khoán. 

  • Quỹ ETF. 

  • Hợp đồng tương lai.

  • Chứng khoán đơn lẻ. 

  • Hợp đồng chênh lệch. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Khóa học hướng dẫn giao dịch cho người mới. 

Có nên tham gia các khóa học chứng khoán online

Khóa học đầu tư chứng khoán online

Các khóa học này có 2 dạng, một là được quay lại rồi up lên các trang học tập, hai là bạn học trực tiếp với giảng viên, người có kiến thức chuyên môn chứng khoán. Khách hàng khi mua các khóa học trực tuyến này sẽ được thêm vào tài khoản học hoặc họ sẽ đưa link để đăng nhập học trực tuyến hay tải bài giảng.

Ưu điểm của các khoá học online

  • Thời gian học linh hoạt, bạn có thể học bất kỳ lúc nào. 

  • Địa điểm học không cố định, vì không phải đến lớp đến trường để nghe giảng. 

  • Học phí thường rất rẻ, hoặc có những khóa học miễn phí bổ ích. 

  • Có thể xem đi xem lại, học đi học lại nhiều lần, không lo mất bài. 

  • Rút ngắn được khoảng thời gian bạn tìm hiểu chứng khoán, bạn có thể học nhiều bài giảng cùng lúc. 

  • Dễ tìm thấy định hướng và phương pháp đầu tư phù hợp.

Có nên tham gia học chứng khoán Online hay không?

Những người đi trước họ có kinh nghiệm, và những bài học bổ ích xây dựng nên khoá học truyền đạt lại cho những nhà đầu tư F0. Nếu bạn chọn được những khoá học uy tín, thì đây là sẽ là cơ hội tốt giúp bạn tìm hiểu về chứng khoán nhanh hơn, hạn chế được các khoản tiền “đầu tư sai lầm” do không có kiến thức căn bản về tài chính.

Trong hoạt động đầu tư chứng khoán luôn thay đổi và biến động, không có gì là chắc chắn, nó sinh lợi cao thì rủi ro cũng cao, có người lời thì phải có người lỗ. Một khóa học online hay, hấp dẫn, hoặc những chia sẻ của các Youtuber, các khóa học của họ chia sẻ mang tính truyền cảm hứng, giúp bạn đầu tư cổ phiếu một cách bài bản và khoa học hơn trên chặng đường dài này. 

Tham gia khóa học chứng khoán online tại HSC

Tham gia khóa học chứng khoán online tại HSC

Tham gia khóa học chứng khoán online tại HSC

Đây là khóa học miễn phí dành cho những nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản tại HSC. Bạn có thể đăng ký mở tài khoản tại đây. 

Truy cập vào website: https://edu.hsc.com.vn để nhận ngay các khóa học bổ ích, miễn phí đến từ các chuyên gia. 

Khoá học của HSCEdu cung cấp:

  • Chương trình đào tạo sẽ bao gồm các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. 

  • Các khóa học mô phỏng theo hình thức nhân hóa, trực quan và sinh động. 

  • Sử dụng công nghệ số hiện đại để thiết kế bài giảng, nền tảng học trực tuyến.

Bài viết trên chia sẻ những điều mà bạn cần biết khi đầu tư chứng khoán và lợi ích đến từ các khóa học chứng khoán online. Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, muốn hạn chế rủi ro và học hỏi nhanh những kiến thức liên quan đến đầu tư chứng khoán, hãy mở tài khoản tại HSC, bạn còn sở hữu cho mình quyền lợi được ưu đãi phí giao dịch chỉ từ 0.15%, được trang bị kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu miễn phí thông qua bài giảng online vô cùng trực quan và dễ hiểu. Hy vọng nhà đầu tư sẽ có cho mình một lớp học hay và bổ ích, hỗ trợ bạn trên thị trường chứng khoán.