Các cách mở tài khoản chứng khoán

Chia sẻ trên:    12546

Chứng khoán được đánh giá là kênh đầu tư linh hoạt, mang lại lợi nhuận cao và được rất nhiều người quan tâm. Để tham gia vào các hoạt động giao dịch trên thị trường thì việc đầu tiên nhà đầu tư cần thực hiện là mở tài khoản chứng khoán. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết các cách mở tài khoản chứng khoán dành cho nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Nhà đầu tư có thể mở tài khoản ở bất cứ công ty chứng khoán nào trong số các công ty được Ủy ban Chứng khoán cấp phép hoạt động mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Hiện nay, các công ty chứng khoán ở Việt Nam triển khai hai hình thức mở tài khoản là mở trực tiếpmở từ xa.

 

Các cách mở tài khoản chứng khoán

 

MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TRỰC TIẾP

Nhà đầu tư ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Nẵng…có thể lựa chọn hình thức mở tài khoản trực tiếp. Với thủ tục nhanh chóng, dễ dàng, nhà đầu tư chỉ cần mang chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước) còn thời gian hiệu lực tới công ty chứng khoán mà mình lựa chọn để tiến hành các bước mở tài khoản theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn. Việc chọn cho mình một công ty chứng khoán chuyên nghiệp, uy tín để mở tài khoản là vô cùng quan trọng. Mặc dù trên thị trường chứng khoán hiện nay có rất nhiều công ty chứng khoán nhưng chỉ có một vài công ty có thị phần hàng đầu như: HSC, SSI, VCSC, VNDS…Những công ty này có đội ngũ nhân viên phân tích, tư vấn giàu kinh nghiệm cùng nền tảng công nghệ tiên tiến. Vì thế khi mở tài khoản chứng khoán tại đây, nhà đầu tư sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn.

>> Xem thêm: Mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào tốt nhất?

 

MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TỪ XA (MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN ONLINE)

>> Xem cách mở tài khoản chứng khoán online lại HSC

Trường hợp nhà đầu tư không có điều kiện đến mở trực tiếp thì có thể lựa chọn hình thức mở tài khoản từ xa hay còn gọi là mở tài khoản chứng khoán online. Viêc mở online cũng khá đơn giản, linh hoạt và hiệu quả. Nhà đầu tư có thể lên website của công ty chứng khoán nơi muốn mở tài khoản để download mẫu hợp đồng và các mẫu giấy tiện ích liên quan, hoặc liên hệ trực tiếp đến công ty qua email/ điện thoại để được hướng dẫn thủ tục một cách cụ thể nhất.

Trên nguyên tắc, một bộ Hợp đồng đầy đủ bao gồm: Hợp đồng mở tài khoản chứng khoán, Hợp đồng tiện ích (nếu có), bản sao CMND/ Thẻ Căn cước công dân, các giấy tờ chứng thực liên quan tùy theo quy định của CTCK

Nhà đầu tư điền đầy đủ thông tin cá nhân, ký ghi rõ họ tên, đính kèm đơn đề nghị xác nhận chữ ký và công chứng chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước). Sau đó tổng hợp các giấy tờ và gửi đến địa chỉ của công ty chứng khoán. Công ty sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký mở tài khoản chứng khoán từ xa. Nếu hồ sơ còn thiếu sót, nhân viên kiểm soát sẽ thông báo để nhà đầu tư sửa đổi, bổ sung. Ngược lại, trường hợp hồ sơ hợp lệ, công ty chứng khoán sẽ kích hoạt tài khoản và thông báo lại cho nhà đầu tư biết qua email hoặc SMS. Thời gian mở tài khoản từ xa sẽ mất từ vài ngày tới vài tuần tùy theo đơn vị chuyển phát nhanh và nơi ở của nhà đầu tư.

 

Tóm lại, cả hai hình thức mở tài khoản chứng khoán hiện nay đều rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và phù hợp với bất kỳ nhà đầu tư cá nhân nào. Vì vậy tùy theo điều kiện cũng như thời gian, nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình hình thức thuận tiện nhất.

Để mở tài khoản chứng khoán và sử dụng các dịch vụ tại HSC Online, nhà đầu tư vui lòng liên hệ: