Đăng ký tài khoản chứng khoán online ở đâu

Chia sẻ trên:    2490

Để đăng ký tài khoản chứng khoán online, nhà đầu tư có thể truy cập website của các công ty chứng khoán (CTCK) để xem hướng dẫn và tải các mẫu biểu liên quan. Câu hỏi đặt ra là nhà đầu tư nên đăng ký tài khoản chứng khoán online ở đâu để việc giao dịch được thuận tiện nhất?

Top các CTCK có doanh số lớn nhất

Thường các CTCK có uy tín thương hiệu trên thị trường đồng thời cũng là những CTCK có thị phần môi giới đứng ở top đầu, bởi nhà đầu tư thường ưu tiên lựa chọn mở tài khoản và giao dịch ở những công ty này. Ngoài ra, do có lượng khách hàng lớn nên các CTCK này thường có một quy trình quản lý tài khoản khách hàng chặt chẽ, hiệu quả và đảm bảo an toán.

Theo thống kê trên, SSI dẫn đầu thị phần môi giới trên HOSE cả năm 2018, đứng thứ hai là HSC. Hai công ty này có thị phần trên 11% và thường xuyên ở trong top 2 thị phần môi giới. Các CTCK khác đứng ở vị trí tiếp theo là VCSC, VNDS, MBS…

Thị phần môi giới cổ phiếu năm 2018 trên HOSE

Thị phần môi giới cổ phiếu năm 2018 trên HOSE

Phí giao dịch hợp lý nhất

Một vấn đề nhà đầu tư cần quan tâm đến là phí giao dịch. Hiện nay biểu phí của các CTCK không có sự chênh lệch đáng kể, bởi vậy nhà đầu tư có thể lựa chọn bất kỳ công ty nào trong số các CTCK trên để mở tài khoản chứng khoán online. Đồng thời, nhà đầu tư nên cân nhắc đến các loại phí khác như phí quản lý tài khoản, phí SMS, lãi suất giao dịch ký quỹ…

Dưới đây là phí giao dịch ở một số công ty chứng khoán:

Phí giao dịch của các công ty chứng khoán

>> Xem chi tiết: So sánh phí giao dịch của các công ty chứng khoán 

 

Hệ thống giao dịch tốt nhất

Hệ thống giao dịch ổn định, nhanh chóng, ít gặp sự cố là vấn đề vô cùng quan trọng mà nhà đầu tư cần quan tâm khi mở tài khoản online. Hiện nay, các CTCK đều chú trọng đến việc đầu tư vào công nghệ để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Về cơ bản các CTCK trên đều có trang web và ứng dụng điện thoại riêng, cho phép nhà đầu tư tự giao dịch mua bán chứng khoán online 24/24 một cách thuận tiện và đơn giản.

Như vậy, các công ty chứng khoán có thị phần môi giới nằm trong top đầu đều là lựa chọn tốt cho nhà đầu tư nếu muốn đăng ký tài khoản chứng khoán online. 

 

Để mở tài khoản chứng khoán online tại HSC, nhà đầu tư vui lòng đăng ký tại đây: