Học đầu tư chứng khoán nên bắt đầu từ đâu?

Chia sẻ trên:    51911

Đầu tư chứng khoán là một trong số những loại hình đầu tư phổ biến, đem lại tỉ suất sinh lời cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, lợi nhuận càng lớn thì rủi ro càng cao chính vì vậy nền tảng kiến thức về chứng khoán giữ vai trò hết sức quan trọng và cần thiết đối với sự thành công của nhà đầu tư. Với người mới tham gia thị trường thì việc học đầu tư chứng khoán nên bắt đầu từ đâu?

 

Học đầu tư chứng khoán nên bắt đầu từ đâu

 

1. Trau dồi kiến thức cơ bản

Đầu tiên, nhà đầu tư có thể trau dồi những kiến thức cơ bản thông qua sách báo, tài liệu hay giáo trình của các trường kinh tế. Việc tự học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi các trang web hiện nay không chỉ đưa ra lý thuyết mà còn đi kèm nhiều ví dụ minh họa, videos, infographics để giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quát và chuyên sâu nhất. Đồng thời, chứng khoán được biết đến bởi sự linh động và biến đổi không ngừng qua từng ngày, từng giờ, đòi hỏi nhà đầu tư phải thường xuyên cập nhật tin tức qua các trang báo uy tín, báo cáo phân tích của doanh nghiệp để có nhiều kiến thức thực tế từ đó đầu tư đúng đắn hơn.

 

2. Tìm mentor hướng dẫn đầu tư 

Sau khi đã tích lũy được một lượng kiến thức nho nhỏ thì việc tiếp theo nhà đầu tư cần làm là tìm cho mình một mentor hướng dẫn đầu tư chứng khoán. Mentor là người có trình độ, hiểu biết sâu sắc cũng như giàu kinh nghiệm đầu tư thực tế trên thị trường chứng khoán. Một người mentor tốt sẽ sẵn sàng dành thời gian để hướng dẫn, giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên hữu ích từ đó giúp nhà đầu tư tránh được những rủi ro, sai lầm đáng tiếc.

 

3. Tham gia khóa đào tạo chứng khoán cơ bản

Việc tự học sẽ là không đủ do thị trường chứng khoán phức tạp, nhiều biến động và đầy rủi ro. Với vốn kiến thức hạn hẹp về đầu tư chứng khoán thì có thể nhà đầu tư sẽ gặp thất bại và bỏ lỡ cơ hội thành công trong tương lai. Vì vậy, tham gia khóa học đào tạo chứng khoán là việc cần thiết để giúp nhà đầu tư nâng cao kiến thức nền tảng từ đó đưa ra các lựa chọn, phương án đầu tư phù hợp. Không dừng lại ở đó, khóa học chứng khoán còn là nơi tạo điều kiện để nhà đầu tư có thể tích lũy các mối quan hệ cũng như kinh nghiệm thực tế từ những chuyên gia, giảng viên. Các khóa học đào tạo nếu được thiết kế cô đọng và phù hợp với các nhà đầu tư mới thì sẽ rút ngắn hơn quá trình tìm tòi kiến thức.

>> Xem thêm: Nhà đầu tư cần lưu ý gì khi lựa chọn đơn vị dạy nâng cao kiến thức đầu tư?

 

Lợi ích sau khi tham gia Khóa học đầu tư chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu tại HSC Online?

Sau khóa học, nhà đầu tư sẽ nắm được bản chất của thị trường chứng khoán, các kiến thức cơ bản như: Chứng khoán là gì? Chúng ta kiếm tiền như thế nào? Chìa khóa thành công khi giao dịch chứng khoán? So sánh giá trần, giá sàn, giá tham chiếu? Đồng thời, nhà đầu tư sẽ có cơ hội tìm hiểu về quy định giao dịch, nguyên tắc hoạt động liên quan đến thị trường cũng như các thủ tục để mở tài khoản và cách giao dịch mua bán chứng khoán trong thực tế.

>> Tham gia học online ngay tại đây: Lớp học chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu