Nhà đầu tư cần lưu ý gì khi lựa chọn đơn vị dạy nâng cao kiến thức đầu tư?

Chia sẻ trên:    3627

Bên cạnh khả năng sinh lời cao, việc đầu tư chứng khoán cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đến từ những biến động khó lường của thị trường, đòi hỏi nhà đầu tư phải bỏ nhiều thời gian để theo dõi, tìm hiểu sát sao về tình hình kinh tế cũng như am hiểu thị trường chứng khoán. Chính vì vậy, việc nâng cao kiến thức chứng khoán trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều nhà đầu tư. Các trung tâm đào tạo hay khóa học đầu tư chứng khoán cũng từ đó trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Vậy nhà đầu tư cần lưu ý gì khi lựa chọn đơn vị dạy nâng cao kiến thức đầu tư?

>> Xem thêm: Gợi ý khóa học chứng khoán phù hợp cho nhà đầu tư mới bắt đầu và đã có kinh nghiệm

 

Cần lưu ý gì khi lựa chọn đơn vị đào tạo chứng khoán

 

1. Mức độ uy tín và chất lượng giảng dạy

Đầu tiên, mức độ uy tín của đơn vị giảng dạy và chất lượng bài giảng của đội ngũ giáo viên chắc chắn là những tiêu chí mà nhà đầu tư cần đặt lên hàng đầu. Chất lượng và phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả học tập. Chính vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn các khóa học có thời lượng thuyết giảng ngắn thay vào đó là cơ hội thực hành và tương tác cao giữa người dạy và người học. Không những thế, giáo trình giảng dạy cần được tổ chức một cách khoa học, đơn giản và được biên soạn bởi các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế. Phương pháp giảng dạy tích cực sẽ tạo điều kiện và lôi cuốn người học chủ động trong học tập từ đó phát triển cả kiến thức, tư duy và kỹ năng trong việc đầu tư chứng khoán.

 

2. Trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên

Cách nhanh nhất để thành công là học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Vì vậy, trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên cũng là một trong những tiêu chí mà nhà đầu tư cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị nâng cao kiến thức đầu tư. Để có thể truyền đạt khối lượng lớn kiến thức trong khoảng thời gian ngắn ngủi cho người học, đòi hỏi giảng viên cần có khả năng tổng hợp, phân tích, đánh giá cũng như đúc kết thông tin. Chính vì vậy, nhà đầu tư cần tìm cho mình một đơn vị đào tạo có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm về thị trường chứng khoán. Từ đó có thể hướng dẫn, hỗ trợ và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho nhà đầu tư.

 

3. Các tiêu chí khác (thời gian, địa điểm, học phí…)

Đồng thời, nhà đầu tư cần xem xét các tiêu chí như thời gian, địa điểm, học phí hay số lượng học viên của mỗi lớp học. So với lớp học truyền thống, việc lựa chọn đơn vị dạy học trực tuyến sẽ được ưu tiên hơn nhờ những lợi ích nhất định mà phương thức này mang lại như tiết kiệm thời gian, kinh phí, linh hoạt và hiệu quả. Nhà đầu tư cũng không nên lựa chọn những đơn vị đào tạo có số lượng học viên trong mỗi lớp học quá đông vì như thế giảng viên sẽ khó bao quát được hết. Kết quả là mức độ tương tác giữa người dạy và người học cũng sẽ giảm. Một khóa học đầu tư chứng khoán dưới 30 người sẽ giúp việc tiếp thu kiến thức hiệu quả và dễ dàng hơn.

Tóm lại, dù là nhà đầu tư mới hay đã có một vài năm tham gia thị trường thì việc nâng cao kiến thức đầu tư chứng khoán là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất và tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, nhà đầu tư cần chọn cho mình một khóa học phù hợp dựa trên các tiêu chí như đơn vị đào tạo uy tín, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giáo trình dễ hiệu và thực tế.

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Khóa học chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu

Lợi ích khi tham gia học đầu tư chứng khoán trực tuyến

Vì sao cần học đầu tư chứng khoán trước khi tham gia thị trường?