Tại sao cần phân tích kỹ thuật để trading phái sinh hợp đồng tương lai hiệu quả?

Chia sẻ trên:    9138

Tại sao cần phân tích kỹ thuật khi giao dịch phái sinh?

Phân tích kỹ thuật là phương pháp đã và đang được sử dụng rộng rãi trong giới đầu tư. Phương pháp này được ứng dụng ở các sản phẩm đầu tư khác nhau từ chứng khoán, hàng hóa, tiền tệ. 

Tùy vào chiến lược của mỗi nhà giao dịch thì họ sẽ có cách áp dụng phân tích kỹ thuật khác nhau, nhưng nhìn chung các công cụ phân tích kỹ thuật có nhiệm vụ quan trọng nhất là xác định điểm ra vào các vị thế giao dịch.

Và đối với những sản phẩm đầu tư yêu cầu độ chính xác cao cho mỗi lần đóng mở vị thế như sản phẩm phái sinh – Hợp đồng tương lai thì phân tích kỹ thuật càng đóng vai trò quan trọng hơn. Ngoài ra, sử dụng đòn bẩy cao trong giao dịch phái sinh cũng là một lý do cho thấy tại sao chúng ta cần sử dụng phân tích kỹ thuật.

Ví dụ: Như qua quá trình nghiên cứu về tổng quan các yếu tố cơ bản và các yếu tố thị trường khác thì bạn đưa ra kết luận là chỉ số sẽ diễn biến theo chiều hướng tích cực trong thời gian tới. Lúc này nếu bạn không sử dụng phân tích kỹ thuật mà vội vàng vào vị thế Long (Mua) với đòn bẩy cao thì khả năng chúng ta bị dính điểm stop-loss là rất lớn. Mặc dù sau đó, chỉ số đi lên như kỳ vọng của bạn ban đầu nhưng việc không kết hợp công cụ phân tích kỹ thuật có thể khiến bạn bị mất vị thế Long trước đó vì chịu nổi áp lực giảm điểm do sử dụng đòn bẩy cao.

 

Ví dụ minh họa:

tại sao cần phân tích kỹ thuật để trading phái sinh hợp đồng tương lai

 

Do đó, cho dù bạn có đoán đúng diễn biến xu hướng thị trường trong tương lai mà không kết hợp các công cụ phân tích kỹ thuật (nhất là khi sử dụng đòn bẩy cao) để tìm điểm vào hợp lý thì việc bạn vẫn bị thua lỗ là điều bình thường.

Bên cạnh đó, để tận dụng tối đa ưu thế giao dịch trong phiên của sản phẩm hợp đồng tương lai thì phân tích kỹ thuật càng đóng vai trò quan trọng hơn. Bởi lẽ chiến thuật giao dịch trong phiên hầu như được quyết định bởi những biến động liên tục của giá.

 

sử dụng phân tích kỹ thuật để giao dịch phái sinh hợp đồng tương lai

 

Nhìn chung, bất kể bạn áp dụng chiến lược giao dịch nào thì phân tích kỹ thuật là phương pháp không thể thiếu trong quá trình ra quyết định của chúng ta và nó càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với sản phẩm có đòn bẩy cao và được phép giao dịch trong ngày như hợp đồng tương lai.