Một số vấn đề thường gặp khi giao dịch chứng khoán online

Chia sẻ trên:    30265

1. Không kết nối được/ Không cài đặt được phần mềm

Mỗi phần mềm của công ty chứng khoán cần có yêu cầu nhất định để chạy ổn định. Trường hợp không kết nối được, việc đầu tiên nhà đầu tư cần xem xét là chất lượng internet (Wifi, 3G, GPRS). Nếu đường truyền mạng ổn định, nguyên nhân thứ hai có thể là do cấu hình máy không tương thích. Nhà đầu tư cần xem hướng dẫn sử dụng phần mềm của công ty chứng khoán, trong đó có phần yêu cầu hệ thống phần mềm từ máy tính /máy điện thoại của người sử dụng. Nếu vẫn tiếp tục không thể cài đặt/ kết nối được phần mềm, nhà đầu tư nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của công ty chứng khoán để được hướng dẫn chi tiết.

 

2. Quên mật khẩu/account đăng nhập

Các nguyên nhân của tình trạng này là nhà đầu tư ấn sai mật khẩu, để caps lock, để tiếng việt khi đánh mật khẩu. Trong trường hợp nhập sai mật khẩu nhiều lần, nhà đầu tư có thể bị khóa tài khoản đăng nhập để đảm bảo an toàn cho tài khoản chứng khoán. Để có thể mở khóa tài khoản, nhà đầu tư có thể liên hệ với công ty chứng khoán. Khi nhập mật khẩu, nhà đầu tư nên tắt caps lock và chuyển về chế độ tiếng Anh.

 

Một số vấn đề thường gặp khi giao dịch chứng khoán trực tuyến

 

3. Không đặt được lệnh

Trong trường hợp không đặt lệnh được, việc đầu tiên nhà đầu tư cần làm là kiểm tra số dư trên tài khoản chứng khoán. Để đặt lệnh mua chứng khoán, nhà đầu tư cần có tiền mặt hoặc sức mua trong tài khoản. Để đặt lệnh bán chứng khoán, nhà đầu tư cần có đủ số dư chứng khoán. Trường hợp số dư trong tài khoản không đủ, nhà đầu tư cần nộp thêm tiền hoặc chờ chứng khoán về để có thể đặt lệnh.

Một lỗi nữa mà nhiều nhà đầu tư mắc phải khi đặt lệnh là đặt sai giá (giá vượt quá biên độ trần sàn, đặt sai bước giá) hoặc sai số lượng (lệnh tròn chục với sàn HOSE và tròn trăm với sàn HNX và UPCOM). Đồng thời nhà đầu tư cũng nên chú ý đến đơn vị tính của từng hệ thống đặt lệnh, cách hiển thị dấu “.” hoặc “,” khi đặt các bước giá lẻ.

Có nhiều trường hợp không đặt được lệnh do đứt kết nối hệ thống, nhà đầu tư nên liên hệ với tổng đâì hỗ trợ của công ty chứng khoán để được hỗ trợ kỹ thuật. Lời khuyên cho các nhà đầu tư là khi mở tài khoản, nên đăng ký thêm các dịch vụ hỗ trợ khác như giao dịch qua điện thoại đề phòng trường hợp đứt kết nối.

 

4. Dữ liệu hiển thị không chính xác

Đôi khi dữ liệu về mã chứng khoán, giá tham chiếu - trần – sàn trên bảng điện tử không chính xác, nguyên nhân có thể do trung tâm dữ liệu của công ty chứng khoán không chuẩn xác. Nếu gặp trường hợp này, nhà đầu tư nên liên hệ tổng đài hỗ trợ của công ty chứng khoán để có hướng giải quyết.

 

>> Có thể nhà đầu tư quan tâm:

So sánh các phần mềm giao dịch tại HSC

Mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào tốt nhất

Các đặc điểm để lựa chọn công ty chứng khoán tốt