Các bước cần thực hiện khi mở tài khoản chứng khoán online

Chia sẻ trên:    1351

Để tham gia các giao dịch chứng khoán, nhà đầu tư cần sở hữu 1 tài khoản chứng khoán. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các nhà đầu tư ngày nay không cần phải lên các công ty môi giới chứng khoán để đăng ký tài khoản. Nhà đầu tư có thể mở tài khoản chứng khoán online chỉ với vài bước đơn giản.  Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tìm hiểu các bước cần thực hiện khi tạo tài khoản chứng khoán trực tuyến để tránh các bẫy quảng cáo lợi nhuận khổng lồ từ các sàn giao dịch ảo.

Cẩn thận với lời quảng cáo đầu tư siêu lợi nhuận

Nhiều nhà đầu tư hăm hở đăng ký mở tài khoản chứng khoán online sau khi đọc các quảng cáo về đầu tư siêu lợi nhuận, sinh lời trong chớp mắt, x5 x10 tài khoản chỉ cần copy trade... Mặc dù, chứng khoán là một kênh đầu tư tài chính tốt nhưng chỉ đáng tin cậy khi nhà đầu tư chọn đúng công ty môi giới uy tín để mở tài khoản. Ngoài ra, những lời quảng cáo từ những người "chuyên gia đọc lệnh" hay "nữ hoàng cắt nến"... thường dụ nhà đầu tư rót tiền vào các sàn giao dịch ảo. 

Nhà đầu tư cần cẩn thận với những quảng cáo, lời mời tạo tài khoản để x5 x10 tài khoản trong thời gian ngắn

Nhà đầu tư cần cẩn thận với những quảng cáo, lời mời tạo tài khoản để x5 x10 tài khoản trong thời gian ngắn

Không những thế, với những sàn giao dịch này, nhà đầu tư được giới thiệu có thể mua cổ phiếu giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết tại sàn. Thậm chí trong những lần giao dịch đầu tiên, nhà đầu tư có thể kiếm được khoản hời lớn, từ đó bị dụ dỗ tiếp tục rót tiền và tài khoản. Tuy nhiên, khi số tiền giao dịch đủ lớn, nhà đầu tư bắt đầu rơi vào thua lỗ thậm chí "cháy" tài khoản. Vì thế, khi có ý định tham gia vào lĩnh vực tài chính chứng khoán, nhà đầu tư cần xem xét kỹ thông tin của công ty chứng khoán định mở tài khoản. Những đơn vị môi giới chứng khoán uy tín thường không cam kết mang đến lợi nhuận nhanh chóng cho các nhà đầu tư, thay vào đó họ sẽ đưa ra các lời khuyên hữu ích giúp nhà đầu tư hiểu về thị trường, và thực hiện giao dịch hiệu quả, bền vững.

>>>  Những câu hỏi thường gặp khi mở tài khoản chứng khoán

Các bước mở tài khoản chứng khoán online

Xác định mục tiêu mở tài khoản

Nhà đầu tư cần xác định mục tiêu rõ ràng trước khi mở tài khoản

Nhà đầu tư cần xác định rõ mục tiêu khi mở tài khoản chứng khoán trực tuyến là gì. Mục tiêu quan trọng nhất chính là đầu tư mang về lợi nhuận, tuy nhiên, bạn cũng cần xác định rõ thời gian định đầu tư chứng khoán là bao lâu. Nếu bạn chỉ muốn tham gia chứng khoán trong thời gian ngắn, việc chọn loại tài khoản giao dịch hay phong cách đầu tư cũng khác biệt với những người có ý định gắn bó lâu dài với bảng điện.

Lựa chọn công ty môi giới có uy tín

Bước quan trọng tiếp theo sau khi đã xác định mục tiêu tham gia thị trường như thế nào, nhà đầu tư cần "chọn mặt gửi vàng" vào địa chỉ môi giới chứng khoán đáng tin cậy. Hiện nay trên thị trường có hơn 70 công ty chứng khoán, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ lưỡng về hệ thống giao dịch, đội ngũ tư vấn hỗ trợ, mức phí giao dịch và kinh nghiệm tại thị trường chứng khoán Việt Nam để đưa ra lựa chọn đúng đắn. 

Mở tài khoản chứng khoán online tại HSC

HSC là một trong những công ty chứng khoán lâu đời tại Việt Nam, với 18 năm kinh nghiệm và luôn nằm trong top 5 những công ty có lượng khách hàng đăng ký mở tài khoản lớn. HSC cũng nằm trong top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 (do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn). Vì thế, nhà đầu tư có thể yên tâm với kinh nghiệm hướng dẫn đầu tư cũng như độ an toàn hay hệ thống giao dịch hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giao dịch.

Chuẩn bị thông tin, giấy tờ cá nhân

Nhà đầu tư cần chuẩn bị các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email, căn cước công dân hoặc chứng minh thư để chứng minh đủ 16 tuổi, có khả năng hiểu và chịu các trách nhiệm pháp lý khi mở tài khoản cũng như thực hiện giao dịch đầu tư. Với những giấy tờ thông tin kể trên nhà đầu tư chỉ cần làm theo hướng dẫn mở tài khoản được công ty chứng khoán cung cấp. Để mở tài khoản chứng khoán trực tuyến của HSC, nhà đầu tư truy cập vào đường dẫn: https://online.hsc.com.vn/mo-tai-khoan.html.

Hoàn tất hợp đồng với công ty chứng khoán

Nhiều công ty chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư in mẫu, ký xác nhận để hoàn tất hồ sơ đăng ký tài khoản chứng khoán. Một số đơn vị áp dụng hình thức eKYC (định danh khách hàng điện tử), nhà đầu tư chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn mở tài khoản và nhanh chóng nhận được tài khoản và mật khẩu giao dịch.

Không ngừng bổ sung kiến thức về thị trường và cách đầu tư hiệu quả

Kiến thức chính là cánh cửa giúp nhà đầu tư hiểu rõ và xác định thời điểm đầu tư hiệu quả. Nhà đầu tư có thể trang bị các kiến thức này thông qua các khóa học online hoặc offline hoặc sách báo liên quan đến đầu tư chứng khoán. Khi đăng ký tài khoản tại HSC, nhà đầu tư có thể bổ sung kiến thức thông qua khóa đào tạo chứng khoán miễn phí của HSC và nhận được tư vấn của các chuyên gia tài chính giúp xác định bước đi đúng đắn cho từng giao dịch.

Đầu tư chứng khoán là hoạt động chính đáng, nhưng các nhà đầu tư cần tìm hiểu kĩ loại hình giao dịch dự định tham gia cũng như cách thức mở tài khoản liệu có an toàn và hợp pháp hay không. Để tìm hiểu thêm về cách mở tài khoản trực tuyến cũng như cách bắt đầu giao dịch trên các phần mềm giao dịch trực tuyến, liên hệ với HSC ngay nhé.