Cách mở tài khoản chứng khoán cho cá nhân trong nước tại HSC

Chia sẻ trên:    1001

Thị trường chứng khoán phát triển đã tạo tiền đề cho sự nở rộ nhu cầu đăng ký tài khoản chứng khoán. Trong đó, nắm rõ cách mở tài khoản chứng khoán là yếu tố đầu tiên các nhà đầu tư cần quan tâm. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết sau đây nhé!

Sức hút mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt

Mặc dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid từ những tháng đầu năm 2021 đến nay, thị trường chứng khoán (TTCK) tại Việt Nam vẫn cho thấy những dấu hiệu phát triển tích cực, bứt phá mạnh khi liên tục đạt những kỷ lục về giá trị giao và các chỉ số.

Thị trường chứng khoán Việt Nam thu hút nguồn vốn dồi dào từ giới đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt Nam thu hút nguồn vốn dồi dào từ giới đầu tư

Cụ thể vào cuối tháng 10/2021, mức vốn hóa của toàn thị trường đạt 7.462 (nghìn tỷ đồng). So với năm 2020, con số này tăng vượt bậc 41% tương đương 118,6% GDP. Bên cạnh đó, chỉ số toàn thị trường Việt Nam VN-Index cũng tăng 30,8% so với tháng 12/2020 với 1.444,27 điểm. Đặc biệt hơn hết, vào cuối tháng 10 năm nay, giá trị cổ phiếu đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường đạt 1.685 (nghìn tỷ đồng), con số này tăng 20,2% so với cuối năm 2020 vừa qua. 

Những con số trên phần nào cho thấy đầu tư chứng khoán tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Sức hút vốn cực lớn của thị trường bất chấp đại dịch Covid 19 được các chuyên gia lý giải do một số nguyên nhân như: lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp, thu nhập hạn chế trong những ngày cách ly, hiệu ứng FOMO cộng hưởng theo đà phát triển, v.v.

Nhu cầu mở tài khoản chứng khoán

Nhu cầu mở mới tài khoản tăng vọt

Nhu cầu mở mới tài khoản tăng vọt

Với những ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trên, TTCK tại Việt Nam đã cho thấy sức hút hấp dẫn hơn bao giờ hết khi số lượng người tham gia mở tài khoản chứng khoán tăng chóng mặt. Cụ thể vào năm 2000, số lượng tham gia chỉ từ mức 3.000 tài khoản. Tuy nhiên đến cuối 2020, con số này nhảy vọt lên đến gần 2,8 triệu tài khoản giao dịch cổ phiếu. Và gần đây nhất, thị trường ghi nhận có hơn 1 triệu tài khoản đầu tư mở mới, nâng con số trên lên mức gần 3,8 triệu.

Một số lưu ý cần nắm khi đăng ký mở tài khoản chứng khoán

Để đăng ký một tài khoản phù hợp với nhu cầu đầu tư cũng như đảm bảo được tính hợp pháp của tài khoản, nhà đầu tư cần lưu ý về các dịch vụ mình nhận được khi mở tài khoản.

Đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu hay có thể hiểu là chiến lược đầu tư của mình. Trong đó, bạn có thể xác định mình thuộc nhóm đầu tư chủ động, theo sát thị trường, luôn tìm kiếm và phân tích các mã cổ phiếu. Hoặc có thể là những nhà đầu tư thụ động trên thị trường, có kế hoạch giao dịch cổ phiếu trong những khung thời gian nhất định. Thường nếu là nhóm này, tần suất hoạt động trên thị trường của bạn sẽ ít hơn so với nhóm đầu tư chủ động. Ngoài ra, một nhóm khác đó là các nhà đầu cơ. Họ là những người theo đuổi chiến lược dài hạn và ít quan tâm đến những biến động ngắn hạn của thị trường.

Dịch vụ ưu đãi và pháp lý là hai yếu tố cần lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán

Dịch vụ ưu đãi và pháp lý là hai yếu tố cần lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán

Từng nhóm đầu tư sẽ có thói quen và nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới chứng khoán khác nhau. Sự khác biệt này tác động ngay từ lúc mở tài khoản chứng khoán. Với mỗi loại tài khoản, công ty môi giới chứng khoán sẽ có các dịch vụ, ưu đãi tương ứng khác nhau để đáp ứng tốt nhất với nhu cầu người sử dụng tài khoản. Chính vì vậy, bạn cần xác định rõ nhu cầu đầu tư của mình trước khi mở tài khoản để chọn được các dịch vụ thích hợp nhất.

Thứ hai, bạn nên tìm hiểu kỹ những quy định của pháp luật về tài khoản giao dịch chứng khoán. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình nếu có xảy ra tranh chấp tố tụng các vấn đề liên quan đến quá trình sử dụng tài khoản để đầu tư chứng khoán.

Để quản lý những vấn đề trên hiệu quả, bạn cần chọn một đơn vị môi giới chứng khoán có uy tín, minh bạch và rõ ràng trong các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Trong số các công ty môi giới hiện nay, nổi bật nhất chính là HSC - Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những đơn vị có dịch vụ đăng ký tài khoản đơn giản, nhanh chóng và uy tín nhất trên thị trường.

HSC - Kiến tạo cơ hội phát triển tài chính bền vững cho nhà đầu tư

Là đơn vị lọt top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Bằng cách lấy các số liệu tài chính và khả năng tạo lợi nhuận, Forbes định lượng giá trị của HSC với mức 20 triệu USD. Con số này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và tầm ảnh hưởng của HSC trên thị trường chứng khoán hiện nay. 

HSC tự hào là đơn vị đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đến ngày hôm nay

HSC tự hào là đơn vị đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đến ngày hôm nay

Nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này là do thực trạng lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp, dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Từ đó, thị trường chứng khoán nhận được sự quan tâm nhiều hơn trong giới đầu tư. Thu hút dòng vốn đổ mạnh về thị trường, giúp sân chơi chứng khoán trở thành một nơi hấp dẫn hơn bao giờ hết tại thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, sự hưng phấn này của thị trường cũng đã nâng hệ số P/E trung bình lên khoảng 18 lần so với mức 11 - 13 lần vào thời điểm những năm trước.

Những ghi nhận tích cực trên là cơ sở khẳng định HSC là một thương hiệu có uy tín, tầm nhìn và triển vọng vươn xa trong tương lai. Đó là tiền đề cam kết cho những dịch vụ đầu tư chứng khoán, nổi bật là dịch vụ đăng ký tài khoản chất lượng và đáng tin cậy. Để rõ hơn, bạn đọc cùng tham khảo tiếp phần sau đây nhé.

Cách mở tài khoản chứng khoán tại HSC cho cá nhân

Cách mở tài khoản chứng khoán tại HSC đơn giản, uy tín và tiện lợi

Cách mở tài khoản chứng khoán tại HSC đơn giản, uy tín và tiện lợi

Dịch vụ mở tài khoản cho cá nhân sống tại Việt Nam của HSC gói gọn trong ba bước chính từ khâu hoàn tất mẫu đăng ký tài khoản trực tuyến đến kích hoạt tài khoản và cuối cùng là hoàn tất hồ sơ gốc.

Tại bước một, bạn cần chuẩn bị CMND/CCCD (còn hiệu lực trên 6 tháng), điện thoại hoặc máy tính có camera và truy cập vào đây để bắt đầu đăng ký tài khoản. Lưu ý dùng trình duyệt Safari để truy cập nếu bạn sử dụng điện thoại có hệ điều hành iOS.

Tiếp theo tại bước kích hoạt tài khoản, nhà đầu tư cần chuyển tối thiểu 10,000,000đ để kích hoạt tài khoản giao dịch. Cuối cùng là đến bước hoàn tất hồ sơ. Tại bước này, nhà đầu tư cần thực hiện một số công việc sau đây trong vòng 10 ngày kể từ lúc kích hoạt tài khoản.

  1. Đến văn phòng HSC gần nhất (Nhớ mang theo CMND/CCCD bản gốc).

  2. Gặp nhân viên tại công ty để được hướng dẫn hoàn tất thủ tục.

  3. Đến bưu điện VNPost hiện là đối tác với HSC để chuyển hồ sơ đã hoàn tất về các văn phòng HSC thông qua 9 khu vực sau đây: Hà Nội, Lai Châu, Hải Phòng, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM, Long An, Cần Thơ.

Tổng kết

HSC tự tin là đơn vị giúp bạn phát triển con đường đầu tư chứng khoán theo cách hiệu quả và bền vững nhất ngay từ những ngày đầu đăng ký tài khoản. Nắm được cách mở tài khoản chứng khoán và chọn HSC là điểm đến cho hành trình đầu tư là hai yếu tố giúp bạn an tâm phát triển tài chính vững bền từ thị trường chứng khoán.

>> Tham khảo thêm: Các câu hỏi thường gặp khi đăng ký tài khoản chứng khoán