Cần đặt câu hỏi gì khi mở tài khoản chứng khoán?

Chia sẻ trên:    1838

Chứng khoán dần khẳng định vai trò của mình trong thị trường tài chính. Dẫn chứng cho điều này là ngày càng có nhiều tài khoản chứng khoán được lập để các nhà đầu tư thử sức tạo thêm thu nhập thụ động trong kênh đầu tư hấp dẫn này. Việc sở hữu một tài khoản chính là bước cơ bản cần đảm bảo thực hiện đầu tiên trong việc tham gia vào thị trường chứng khoán. Vậy trước khi lựa chọn công ty chứng khoán (CTCK) để mở tài khoản chứng khoán thì cần tự mình đặt ra những câu hỏi gì? Hãy để HSC bật mí với bạn một số câu hỏi cần lưu ý dưới đây nhé!

Cần tìm hiểu kỹ các vấn đề quan trọng trước khi mở tài khoản

Cần tìm hiểu kỹ các vấn đề quan trọng trước khi mở tài khoản

Đầu tư chứng khoán cần khoảng bao nhiêu tiền ban đầu?

Nhiều người thường thắc mắc việc muốn đầu tư chứng khoán thì cần bắt đầu bao nhiêu tiền? Trên thực tế, những công ty chứng khoán sẽ không yêu cầu nhà đầu tư phải bỏ số vốn tối thiểu là bao nhiêu tiền. Tuy không có mức khởi điểm cố định nhưng nhà đầu tư mới chỉ nên bắt đầu với một khoản tiền nhàn rỗi để có thể làm quen thị trường chứng khoán. Và bạn nên nhớ rằng số tiền này chỉ để kích hoạt tài khoản chứ khi đăng ký mở tài khoản sẽ hoàn toàn miễn phí. Các CTCK sẽ hỗ trợ việc mở tài khoản cho khách hàng và không hề thu một khoản phí nào. 

>> Xem thêm: Những thông tin quan trọng cần biết và cách mở tài khoản đầu tư chứng khoán

Những đặc quyền, dịch vụ bạn sẽ nhận được sau khi mở tài khoản chứng khoán là gì?

Bên cạnh những thắc mắc liên quan về việc mở tài khoản bạn cần tìm hiểu về những đặc quyền hoặc dịch vụ hỗ trợ sẽ nhận được sau khi trở thành khách hàng của CTCK đó. Một số công ty sẽ cung cấp cho khách hàng của mình các công cụ phân tích hoặc quyền truy cập miễn phí vào những dữ liệu nghiên cứu có giá trị như báo cáo tài chính, phân tích doanh nghiệp,... 

HSC chính là một ví dụ điển hình về những đặc quyền hấp dẫn dành tặng khách hàng khi họ mở tài khoản. Cụ thể, khi đăng ký tài khoản tại HSC thì khách hàng sẽ được cung cấp tài khoản tham gia vào khóa học chứng khoán online độc quyền tại Việt Nam có tên là HSCEdu - nơi tập hợp những bài học hấp dẫn và hữu ích dành cho mọi đối tượng. Ngoài ra, khách hàng còn được tham gia hỏi đáp, cùng thảo luận online với chuyên gia chứng khoán HSC, được quyền dùng trọn bộ công cụ đầu tư của HSC Online. Hơn nữa, khách hàng còn có thể theo dõi được chương trình Livestream định kỳ của HSC và đặt những câu hỏi liên quan đến tình hình thị trường, các mã cổ phiếu,...

>> Xem thêm: Đăng ký tài khoản chứng khoán tại HSC với 3 cách đơn giản

Mở tài khoản tại HSC với nhiều đặc quyền

Mở tài khoản tại HSC với nhiều đặc quyền

Website, app của công ty chứng khoán có tốt không?

Thời đại 4.0 dường như mọi hoạt động đều được đơn giản hoá dưới sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại. Với việc đầu tư chứng khoán cũng vậy, mọi hoạt động như tìm hiểu thông tin thị trường, đặt lệnh mua, bán dường như được thực hiện dễ dàng hơn khi có sự hỗ trợ của các công cụ hiện đại. Do đó, trước khi mở tài khoản tại một công ty nào đó, bạn nên truy cập trang web của CTCK mà bạn đang dự định sẽ mở tài khoản để xem xét thử độ nhanh nhạy, giao diện dễ sử dụng và có ổn định hay không,... Bởi khi giao dịch bạn sẽ phải cần thực hiện những hoạt động như nghiên cứu, thực hiện đặt lệnh, cắt lỗ, mua, bán nên một trang web hoặc ứng dụng tiên tiến, dễ điều hướng sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng, mang đến bạn trải nghiệm giao dịch tốt hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về dịch vụ hỗ trợ khách hàng của CTCK đó. Dịch vụ phải nhanh chóng, thân thiện và giải đáp được hầu hết những vướng mắc cũng như tận tình hỗ trợ bạn các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, đảm bảo giúp bạn giải quyết những rắc rối không đáng có trong suốt quá trình giao dịch. 

>> Xem thêm: Mở tài khoản online tại HSC nhanh chóng, tiện lợi

Ứng dụng HSCEdu dành cho điện thoại của HSC

Ứng dụng HSCEdu dành cho điện thoại của HSC

Công ty chứng khoán đó có hệ thống giao dịch hiện đại hay không?

Hiện nay từ việc mở tài khoản cho đến quá trình đặt lệnh, mua bán, nhận, nộp tiền,... đều được thực hiện thông qua online là chủ yếu do đó khi quyết định mở tài khoản, bạn nên chọn công ty có hệ thống giao dịch nhanh và hiện đại. Vì giả sử nếu bạn chọn công ty có hệ thống cũ, trì trệ thì sẽ không thể thực hiện trực tuyến được, như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình đầu tư của bạn. 

HSC là một trong những công ty có hệ thống giao dịch ổn định và nhanh chóng. Không chỉ sở hữu website được thiết kế thân thiện mà ứng dụng myhsc của HSC cũng được đánh giá cao về tính dễ sử dụng và lướt nhanh chóng của nó. Do đó, nếu bạn muốn mở tài khoản mà không gặp bất cứ trở ngại nào thì tìm đến chi nhánh của HSC để được hỗ trợ ngay lập tức. 

Trên đây là những câu hỏi mà bạn cần quan tâm khi chuẩn bị mở tài khoản chứng khoán. Tốt nhất là bạn nên chọn những CTCK có quy mô lớn, uy tín như vậy có thể đảm bảo suốt quá trình đầu tư của bạn được diễn ra thuận lợi và an toàn. Nếu còn thắc mắc thêm bất cứ thông tin gì liên quan đến việc mở tài khoản hoặc những vấn đề về chứng khoán thì hãy theo dõi thêm các bài viết của HSC hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ kịp thời nhé!