Đầu tư chứng khoán và những điều cần biết

Chia sẻ trên:    501

Chứng khoán là một thị trường rất năng động và là địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư. Việc đầu tư thông minh sẽ giúp chúng ta có thêm thu nhập, do đó khi đầu tư cần phải có chiến lược cụ thể, rõ ràng. Nếu bạn cũng đang muốn đặt chân vào thị trường này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến bạn những điều cần biết xoay quanh việc đầu tư chứng khoán. Hãy cùng tham khảo nhé!

Những lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Chi phí

Chứng khoán là một loại tài sản được giao dịch trên các sàn, do đó để đầu tư chứng khoán, điều đầu tiên cần có đó chính là tiền. Tuy nhiên, không giống với những lĩnh vực đầu tư tài chính khác như tích trữ vàng, bất động sản, khởi nghiệp (startup),... với chứng khoán bạn không cần phải chuẩn bị số vốn quán lớn. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu đầu tư bằng những số tiền nhỏ như một vài triệu đồng, không nhất thiết phải có số tiền thật lớn thì mới chơi được chứng khoán. Và khi đã thành thạo rồi thì bạn có thể từ từ tăng dần số tiền đầu tư lên để thu về nhiều lợi nhuận hơn. 

 

Dành tiền đầu tư 

Dành tiền đầu tư 

Tài khoản

Chứng khoán cũng giống như ngân hàng, để thực hiện được các giao dịch trên sàn, chúng ta cần có ít nhất một tài khoản. Mỗi công ty chứng khoán sẽ có những quy định riêng, những cách thức riêng nhưng cũng phải tuân thủ quy định tại Khoản 3, Điều 71, Luật Chứng khoán 2006 về Nghĩa vụ của Công ty Chứng khoán của nhà nước, cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch cho người đầu tư. 

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán đó là công dân trên 18 tuổi Dương lịch. Các giấy tờ như Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn thời hạn theo quy định, còn nguyên, không bị mờ, rách.

Nếu bạn mở tài khoản chứng khoán online thì cần trang bị thêm máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet để truy cập vào trang web của công ty bạn chọn mở.

>> Xem thêm: Để mở tài khoản đầu tư chứng khoán cần đáp ứng các điều kiện gì?

Cần có tài khoản khi chơi chứng khoán

Cần có tài khoản khi chơi chứng khoán

Mở tài khoản chứng khoán

Hình thức mở tài khoản chứng khoán

Hiện nay có hai hình thức mở tài khoản đó là trực tiếp tại các công ty chứng khoán và mở tài khoản chứng khoán online. Nếu mở trực tiếp bạn cần đến công ty chứng khoán, sau đó làm theo hướng dẫn để sở hữu tài khoản thì mở tài khoản online bạn chỉ cần ở nhà và truy cập vào website và thực hiện theo những yêu cầu của hệ thống. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng, tuỳ vào từng mục đích và nhu cầu để lựa chọn hình thức mở chứng khoán phù hợp nhất. 

Các hình thức mở tài khoản

Các hình thức mở tài khoản

Lựa chọn địa điểm mở tài khoản

Ở Việt Nam có hơn 70 công ty chứng khoán, có rất nhiều công ty nổi tiếng trong nghề, có tên tuổi, điều này cũng khiến cho nhiều nhà đầu tư băn khoăn nên đặt niềm tin vào công ty nào. Do đó mở tài khoản chứng khoán online ở công ty nào đang rất được các nhà đầu tư quan tâm.

Lựa chọn công ty chứng khoán

Lựa chọn công ty chứng khoán

Việc lựa chọn đúng đắn công ty chứng khoán ngay từ ban đầu giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian và giúp họ tối ưu hóa nguồn lực với hiệu quả cao nhất. 

Nên lựa chọn công ty chiếm vị thế trên thị trường chứng khoán trong nhiều năm qua, hệ thống giao dịch ổn định, có bảo mật cao. Công ty có tiềm lực về tài chính mạnh, có nhiều báo cáo tài chính chuyên sâu, cung cấp các thông về phân tích thị trường thường xuyên, có đội ngũ chuyên viên tư vấn có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm.

Khi tạo tài khoản chứng khoán trực tuyến sẽ không tránh những rủi ro nhất định, do đó cần lựa chọn một công ty thật sự uy tín để đầu tư. Ngoài ra, đối với những người mới bước chân vào thị trường này thì với một công ty có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ tạo cho nhà đầu tư thêm phần an tâm và tự tin khi giao dịch. Một điều quan trọng mà bạn cần quan tâm nữa đó là mức phí giao dịch và tỷ lệ cho vay ký quỹ của mỗi công ty. 

Mở tài khoản uy tín tại HSC

Theo các chuyên gia thì HSC là một trong 5 công ty chứng khoán uy tín nhất Việt Nam. Đây là một công ty lớn có tiềm lực mạnh về tài chính, có sức ảnh hưởng, đội ngũ lãnh đạo, chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao. Dịch vụ giao dịch đa dạng, bảo mật cao và hệ thống thông tin hiện đại. 

Bên cạnh đó, việc mở tài khoản ở HSC cũng rất linh động, nếu nhà đầu tư đang ở xa, không thể trực tiếp đến phòng giao dịch thì có thể mở tài khoản ngay tại nhà với hình thức online chỉ trong vài phút. Không kém phần quan trọng là bạn sẽ nhận được tài khoản tham gia đào tạo chứng khoán miễn phí với nền tảng web và app là HSCEdu.

Công ty HSC

Công ty HSC

Khi bạn sử dụng dịch vụ của HSC bạn còn nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn, chi phí giao dịch rẻ, được tư vấn nhiệt tình để tự tin đầu tư.

>> Xem thêm: Đặc quyền khi mở tài khoản tại HSC

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho các bạn. Sau khi sở hữu tài khoản chứng khoán đừng quên bổ sung cho bản thân những kiến thức về thị trường chứng khoán để tự tin hơn trong từng quyết định đầu tư nhé. Tại HSC, khi đăng ký tài khoản chứng khoán bạn sẽ được cung cấp khóa học online HSCEdu, bạn có thể truy cập vào bất cứ lúc nào để tiếp nhận những kiến thức được chia sẻ bởi các chuyên gia chứng khoán của HSC. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ vấn đề gì về đầu tư chứng khoán, đừng ngại ngần liên hệ với HSC bạn nhé!