Tại sao lãi suất trái phiếu của HSC lại thấp hơn các công ty chứng khoán khác?

Chia sẻ trên:    7233

Dù đều là sản phẩm lãi suất cố định, trái phiếu doanh nghiệp không phải là tiền gửi tiết kiệm. Rủi ro lớn nhất của trái phiếu doanh nghiệp đến từ việc doanh nghiệp phát hành trái phiếu không trả được nợ cho nhà đầu tư như cam kết. Rủi ro lớn nhất của tiền gửi đến từ việc ngân hàng về lý thuyết vẫn có thể phá sản và không trả được gốc lãi cho nhà đầu tư. Biểu tỷ suất lợi nhuận của trái phiếu cao hơn lãi suất tiết kiệm vì xác suất doanh nghiệp phá sản thường cao hơn xác suất ngân hàng phá sản, do hoạt động của ngân hàng có ảnh hưởng quan trọng đến sự ổn định của nền kinh tế nên luôn được chính phủ kiểm soát chặt chẽ. Do đó, rủi ro của trái phiếu doanh nghiệp thường cao hơn rủi ro trái phiếu của ngân hàng hoặc tiền gửi.

 

Lợi nhuận tiềm năng cao hơn luôn đồng nghĩa với rủi ro cao hơn. Nhà đầu tư nên thẩm định kỹ càng cơ hội đầu tư để hiểu chính xác rủi ro của khoản đầu tư đến từ đâu

Rủi ro của các trái phiếu doanh nghiệp cũng không giống nhau. Trái phiếu của những doanh nghiệp đầu ngành, có hoạt động kinh doanh rõ ràng tạo được dòng tiền ổn định, có ban lãnh đạo uy tín cao, niêm yết minh bạch sẽ ít rủi ro hơn các doanh nghiệp nhỏ/ doanh nghiệp lập ra để làm dự án hoặc doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh phụ thuộc nhiều vào chu kỳ kinh tế. Bù lại, khi đầu tư vào trái phiếu của những doanh nghiệp đầu ngành, lãi suất thường thấp hơn so với đầu tư vào các trái phiếu của doanh nghiệp nhỏ hơn. Đây là nguyên nhân lãi suất trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức phát hành khác nhau thường cao/ thấp khác nhau.

Cam kết của HSC là Chỉ phân phối trái phiếu của những doanh nghiệp có CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU. Theo đó, HSC lựa chọn những doanh nghiệp an toàn để phân phối cho khách hàng, vì vậy lãi suất sẽ thấp hơn so với các công ty chứng khoán khác.

Một doanh nghiệp phát hành trái phiếu cần được đánh giá cẩn trọng dưới góc độ về tính minh bạch, triển vọng của hoạt động kinh doanh, uy tín của ban lãnh đạo và tình hình tài chính. 

>> Xem chi tiết:

Trái phiếu là gì ? 

Bí quyết chọn lựa trái phiếu an toàn

 

Điểm vượt trội của sản phẩm trái phiếu linh hoạt của HSC là gì?

Công ty chứng khoán là tổ chức tư vấn phát hành, đồng thời mua trọn gói trái phiếu để phân phối lại cho các nhà đầu tư cá nhân. Đồng thời, công ty chứng khoán cũng là bên cung cấp sản phẩm Trái phiếu linh hoạt để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư khi cần bán trái phiếu. Bởi vậy nhà đầu tư cần so sánh vốn điều lệ và tổng giá trị trái phiếu mà Công ty chứng khoán phân phối, để xem xét công ty chứng khoán có đủ khả năng thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp không trả được nợ vay hay không.

HSC có vốn điều lệ gần 3.060 tỷ đồng. Nguồn vốn điều lệ lớn này đảm bảo khả năng thanh toán của HSC trong trường hợp doanh nghiệp phát hành trái phiếu bị phá sản và mất khả năng thanh toán.

Ngoài ra, khi đầu tư trái phiếu, nhà đầu tư còn chịu rủi ro thanh toán. Rủi ro thanh khoản là rủi ro nhà đầu tư không thể ngay lập tức bán được trái phiếu khi có nhu cầu tiền mặt, hoặc không bán được trái phiếu với mức giá như kỳ vọng, hoặc phải chi trả nhiều chi phí để bán được trái phiếu. Khi mua trái phiếu linh hoạt tại HSC, HSC cam kết môi giới thành công khi nhà đầu tư có nhu cầu bán trái phiếu với một tỷ suất lợi nhuận đạt kỳ vọng tối thiểu.

*Lưu ý: Nếu có nhu cầu bán trái phiếu tại ngày T, nhà đầu tư cần đăng ký bán theo gói Active qua hệ thống bond.hsc.com.vn trước 16 giờ của ngày T-2.

 

trái phiếu linh hoạt

Trái phiếu linh hoạt là gì

Lợi ích của trái phiếu linh hoạt

 

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, muốn hạn chế rủi ro và học hỏi nhanh những kiến thức liên quan đến đầu tư chứng khoán, hãy mở ngay cho mình tài khoản chứng khoán tại HSC với thủ tục đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Khi mở tài khoản tại HSC, bạn còn sở hữu cho mình quyền lợi được ưu đãi phí giao dịch chỉ từ 0.15%, được trang bị kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu miễn phí thông qua bài giảng online vô cùng trực quan và dễ hiểu. HSC luôn tự hào là Nhà Môi giới Chứng khoán tốt nhất Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và dịch vụ của chúng tôi. Mở tài khoản online chỉ với 3 phút tại đường link sau: https://online.hsc.com.vn/mo-tai-khoan.html.