Có nên theo học các khóa đào tạo về chứng khoán hay không?

Chia sẻ trên:    9312

Có nên theo học các khóa đào tạo về chứng khoán hay không?

Khi bắt đầu bước vào thị trường chứng khoán, nhiều người mang suy nghĩ sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chứng khoán cũng giống như các ngành đầu tư khác, để thành công thì nhà đầu tư không thể chỉ dựa vào yếu tố may mắn. Thực tế đã chứng minh, một trong những nguyên nhân đặc biệt quan trọng dẫn đến việc thua lỗ của nhiều nhà đầu tư chính là sự thiếu hụt kiến thức về lĩnh vực này.  Do vậy, nhà đầu tư cần trang bị cho mình một nền tảng kiến thức vững vàng và kỹ năng cơ bản để đầu tư chứng khoán đạt kết quả cao.

Các lớp học đầu tư chứng khoán không chỉ cung cấp những thông tin cơ bản nhất, hữu ích nhất về thị trường như “Chứng khoán là gì?”, “Tại sao nên đầu tư chứng khoán”, “Cách đọc bảng giá chứng khoán”.…Mà tại đây, nhà đầu tư sẽ được dạy về các nguyên tắc hoạt động cũng như có cơ hội làm quen, vận dụng những kiến thức này để đầu tư thực tế. Từ đó, nắm được những biến động trong giao dịch để có cho mình những lựa chọn thích hợp. Không chỉ vậy, lớp học chứng khoán cũng sẽ giúp nhà đầu tư hiểu được phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật để giúp nhà đầu tư tìm ra cho mình một chiến lược đầu tư phù hợp và hiệu quả.

Các lớp học đầu tư chứng khoán không chỉ dành cho những người mới tham gia thị trường. Đối với những nhà đầu tư đã có kiến thức nền tảng, đã tham gia thị trường chứng khoán nhưng lại gặp phải một số khó khăn như chưa biết cách ra quyết định và quản trị rủi ro thì việc nâng cao, trau dồi kiến thức sẽ không bao giờ là thừa. Vấn đề là lựa chọn các khóa học như thế nào để có kết quả như mong muốn.

 

Học chứng khoán ở đâu?

 

Học đầu tư chứng khoán ở đâu?

Đối với những nhà đầu tư đã có vốn kiến thức cơ bản về tài chính và có khả năng tiếp thu tốt thì có thể lựa chọn phương thức tự học trực tuyến qua các trang web uy tín, đọc các giáo trình về chứng khoán của các trường kinh tế đồng thời kết hơp với việc áp dụng những kiến thức đó vào thực tế. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp phù hợp cho những người bận rộn, không có khả năng tự học hoặc chưa biết gì về chứng khoán. Vì vậy, việc tham gia các khóa đào tạo chứng khoán là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm cho nhà đầu tư.

Khi tham gia các khóa đào tạo tại HSC, học viên được tiếp cận các phương pháp dạy và học hoàn toàn khác biệt. Với hệ thống 6 khóa đào tạo được xây dựng từ cơ bản đến nâng cao xuyên suốt theo chiến lược đầu tư Smart Money chuyên biệt của HSC, học viên sẽ có cơ hội tiếp cận với kho kiến thức được tổ chức một cách khoa học, dễ hiểu bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Các khóa đào tạo sẽ giúp nhà đầu tư trang bị các kiến thức để có thể tự tin tham gia vào thị trường chứng khoán.

Dưới đây là các khóa đào tạo của HSC:

1. Khóa học chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu

2. Khóa học Chiến lược đầu tư cho người mới bắt đầu

3. Khóa học Phân tích kỹ thuật cho người mới bắt đầu

4. Khóa học Hướng dẫn đầu tư phái sinh cho người mới bắt đầu

5. Khóa học Hướng dẫn đầu tư chứng quyền cho người mới bắt đầu

6. Khóa học Hướng dẫn giao dịch mua bán ETF

>> Xem chi tiết: Khóa học đầu tư chứng khoán