Kết hợp chỉ báo RSI với mẫu hình giá Inside Bar

Chia sẻ trên:    7310

Inside Bar là gì?

Inside Bar là tập hợp của một hay nhiều nến nằm hoàn toàn trong vùng giá của thân nến trước đó, tức là mức cao nhất trong ngày thấp hơn mức cao nhất của thân nến trước đó và mức thấp nhất trong ngày thấp hơn mức thấp nhất của thân nến trước đó.

inside bar là gì

 

Ý nghĩa của Inside Bar

Inside Bar thể hiện trạng thái phân vân của dòng tiền sau một xu hướng tăng/giảm mạnh trước đó. Sau khi Inside bar xuất hiện thì giá có thể tiếp diễn xu hướng hoặc cũng có thể đảo chiều. Do đó, việc ứng dụng Inside bar cần phải được kết hợp thêm các công cụ khác để ra quyết định.

ví dụ inside bar

Chỉ báo RSI

Chỉ số RSI là chỉ báo kỹ thuật được sử dụng chủ yếu để xác định độ mạnh/ yếu của một xu hướng giá. Thông thường nó được sử dụng để tìm vùng quá mua/quá bán. Khi giá đang trong xu hướng tăng và đi vào vùng quá mua thì áp lực giảm trở lại sẽ lớn khi bên bán hoạt động mạnh hơn. Khi giá đang trong xu hướng giảm và đi vào vùng quá bán thì áp lực giảm sẽ bị chững lại.

>> Xem thêm: Sử dụng phân kỳ RSI trong giao dịch cổ phiếu

 

Ứng dụng RSI và Inside Bar trong giao dịch

1. Đảo chiều xu hướng Tăng

Đảo chiều xu hướng tăng

 

Xu hướng tăng đang đặt ở trạng thái bị cảnh báo khi chỉ báo RSI vào vùng quá Mua, đồng thời tín hiệu phần kỳ âm giữa giá và chỉ báo RSI cũng cho thấy đà tăng đang có dấu hiệu kết thúc.

Đồng thời, tín hiệu Inside bar xuất hiện sau một phiên tăng mạnh trước đó (nến mẹ) càng khẳng định thêm khả năng đảo chiều sắp xảy ra. Mặc dù sau đó, giá còn thêm 3 phiên tăng nữa nhưng đó chủ yếu là những nhịp tăng rướn trước khi giá giảm mạnh.

 

 

2. Đảo chiều xu hướng Giảm

đảo chiều xu hướng giảm

 

Chỉ số VN30 vào vùng quá bán sau một nhịp giảm rất mạnh, được thể hiện qua việc chỉ báo RSI nằm bên dưới ngưỡng 30. Đây là trạng thái báo hiệu trước đà giảm sắp kết thúc và cần chờ những tín hiệu mới xác nhận.

Tín hiệu Inside bar xuất hiện sau đó khi nến giảm xuất hiện liền sau thân nến tăng trước đó (nến mẹ) qua đó xác nhận rằng việc chỉ số có tín hiệu đảo chiều tăng phiên hôm nay là tín hiệu thực và lực bán lúc này không còn quá nhiều nữa => Khả năng đảo chiều để tăng trở lại là rất cao.

 

>> Có thể nhà đầu tư quan tâm:

Các chỉ báo khối lượng và ứng dụng xác nhận xu hướng trong giao dịch cổ phiếu

Cặp chỉ báo ADX + Stochastic và RSI và MACD cặp chỉ báo nào sử dụng hiệu quả hơn

 

Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận chiến lược thị trường

Công ty cổ phần chứng khoán TP. Hồ Chí Minh HSC