Tại sao chiến lược đầu tư Smart Money phù hợp với nhà đầu tư cá nhân?

Chia sẻ trên:    2586

Chiến lược đầu tư Smart Money hay chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng, đi theo nguyên tắc thị trường luôn luôn đúng, là phương pháp dựa trên các dữ liệu biến động giá của cổ phiếu trong quá khứ để dự đoán các khoảng tăng giá của cổ phiếu mỗi khi vào nhịp sóng tăng. Từ đó, nhà đầu tư có thể lựa chọn được thời điểm mua hay bán cổ phiếu. Đây là phương pháp được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi các chuyên gia chứng khoán giỏi nhất của công ty chứng khoán HSC và cũng là các chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

 

tại sao chiến lược Smart Money phù hợp với nhà đầu tư cá nhân

 

Tại sao chiến lược đầu tư Smart Money phù hợp với nhà đầu tư cá nhân?

Không chỉ mang lại tỉ suất sinh lợi vượt trội với xác suất thành công cao, chiến lược đầu tư Smart Money còn rất phù hợp với nhà đầu tư cá nhân dựa trên những lý do sau đây:

Đầu tiên, nhà đầu tư cá nhân có số vốn khiêm tốn, dó đó việc theo dấu dòng tiền thông minh là hành động khôn ngoan. Dòng tiền thông minh luôn biết tìm đến những cổ phiếu có khả năng sinh lời với hiệu suất cao, ổn định và có đà tăng trưởng mạnh nhất thị trường. Những cổ phiếu có đà tăng trưởng mạnh nhất chính là động lực kéo thị trường tiếp tục tăng trưởng. Thông thường những cổ phiếu này sẽ chạy trước và xuống sau thị trường, thậm chí khi thị trường đảo chiều đi xuống thì những cổ phiếu có đà tăng trưởng mạnh này chưa xuống ngay mà phải một thời gian sau mới xuống. Vì vậy, việc đi theo dấu vết dòng tiền thông minh sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà đầu tư. Khi cổ phiếu đang có đà tăng trưởng mạnh thì nhà đầu tư mua cao sẽ bán được cao hơn.

Không chỉ vậy, hệ thống định lượng của HSC giúp nhà đầu tư cá nhân dễ dàng tạo lập danh mục, giảm công sức nghiên cứu, đặc biệt khi nguồn lực của nhà đầu tư không nhiều. Cụ thể, hệ thống Score điểm giúp nhà đầu tư tự tạo lập các danh mục theo nhiều tiêu chí khác nhau như: Đà tăng, thanh khoản, tích lũy, vốn hóa, cơ bản… Với hệ thống này, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm soát rủi ro và loại bỏ những cổ phiếu kém chất lượng.

Đồng thời, việc kết hợp giữa các sản phẩm phân tích cơ bản và khuyến nghị phân tích kỹ thuật trong chiến lược đầu tư Smart Money không những đưa ra các nhận định sâu sắc cơ bản của cổ phiếu mà còn rất phù hợp với xu hướng của thị trường, phù hợp với nhà đầu tư cá nhân. Khi thị trường có xu hướng đi lên, chiến lược Smart Money sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc tìm ra những cổ phiếu có xác suất tăng giá cao nhất, giảm thời gian chờ đợi cho nhà đầu tư và ngược lại khi thị trường đi xuống sẽ hạn chế được tối thiểu rủi ro.

Cuối cùng, với một chuỗi các bước để ra quyết định đầu tư bao gồm: Market Timing, Danh mục cổ phiếu, Phân tích cơ bản / Phân tích kỹ thuật, Quản trị rủi ro và ra quyết định đầu tư, chiến lược Smart Money chính là chìa khóa thành công giúp nhà đầu tư cá nhân có thể đầu tư một cách bài bản với phương pháp luận chặt chẽ và hiệu quả cao.

>> Xem thêm: Điểm khác biệt trong chiến lược đầu tư Smart Money là gì?