Tóm lược phân tích kỹ thuật chứng khoán và 4 chỉ báo cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Khi tiếp cận kênh đầu tư chứng khoán, bạn sẽ thường xuyên nghe về hai thuật ngữ đó là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật chứng khoán. Trong bài viết này, HSC sẽ tóm lược cơ bản về chiến lược phân tích kỹ thuật và 4 chỉ báo cơ bản trong phương pháp này.

Hướng dẫn cách đọc bảng giá chứng khoán chi tiết và dễ hiểu cho các nhà đầu tư mới

Một trong những kỹ năng mà các nhà đầu tư cần phải có khi tham gia vào thị trường chứng khoán là biết cách đọc bảng giá chứng khoán. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư biết được nên mua vào hay bán ra ở thời điểm nào là hợp lý. Với những nhà đầu tư F0, việc đọc và hiểu được những con số hay ký hiệu trên bảng giá chứng khoán là một điều không hề dễ dàng. Thấu hiểu được sự khó khăn này, HSC sẽ chỉ bạn bí quyết cách đọc dễ hiểu nhất, cùng khám phá những bí quyết đó trong bài viết dưới đây.

Những sai lầm kinh điển khi áp dụng phân tích kỹ thuật chứng khoán

Nhà đầu tư thường tận dụng phân tích kỹ thuật để xác định xu hướng cũng như tìm thời điểm thích hợp để giao dịch cổ phiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vận dụng đúng phân tích kỹ thuật chứng khoán vào đầu tư. Bài viết dưới đây chỉ ra các sai lầm thường gặp khi dùng phân tích kỹ thuật và cách khắc phục.

Giao dịch thỏa thuận, khớp lệnh chứng khoán, lô giao dịch chứng khoán và hướng xử lý lô lẻ

Ba sàn chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam (HoSE, HNX và UPCoM) đều có 2 cách thức giao dịch là thỏa thuận và khớp lệnh. Với khớp lệnh được chia thành khớp lệnh định kỳ và khớp lệnh liên tục. Bài viết có nhắc đến lô giao dịch chứng khoán và hướng xử lý lô lẻ, những khái niệm từ lạ đến quen sẽ được phân tích trước mắt nhà đầu tư ngay sau đây.

6 Tiêu chí chọn app chứng khoán tốt và uy tín trên điện thoại

Tìm hiểu về app chứng khoán và tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn app đầu tư chứng khoán uy tín giúp giao dịch diễn ra đơn giản và nhanh chóng trên điện thoại.

Đầu tư chứng khoán là gì? Có nên đầu tư vào chứng khoán không?

Thị trường chứng khoán đã phát triển từ lâu nhưng vẫn không ngừng thu hút mọi nhà đầu tư tham gia với số vốn đa dạng từ nhỏ lẻ đến hàng triệu đô la. Vậy cụ thể đầu tư chứng khoán là gì?