So sánh sự khác nhau giữa Phân tích cơ bản và Phân tích kỹ thuật chứng khoán

Trong chứng khoán, ngoài kiến thức về các thuật ngữ thì phân tích chứng khoán là điều thiết yếu mà mọi nhà đầu tư phải thực hiện. Có 2 kiểu phân tích thường sử dụng trong lĩnh vực này đó là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật chứng khoán.

4 điều cần lưu ý khi chơi chứng khoán trên điện thoại

Ngày nay, việc chơi chứng khoán trên điện thoại trở thành xu hướng và các ứng dụng giao dịch trực tuyến được xem như một công cụ không thể thiếu của nhà đầu tư 4.0.

Cách phát hiện dòng tiền lớn để giao dịch chứng khoán hiệu quả

Dòng tiền là một chỉ báo kỹ thuật giúp nhà đầu tư đánh giá biến động giá trong tương lai dựa trên cung và cầu. Dòng tiền hiển thị thông qua là khối lượng khớp lệnh từng phiên của một cổ phiếu hay chỉ số chứng khoán cụ thể. Để hiểu rõ hơn về dòng tiền và cách xây dựng chiến lược giao dịch chứng khoán theo dòng tiền, cùng đọc bài viết dưới đây!

Những sai lầm mà các nhà đầu tư thường mắc phải khi phân tích kỹ thuật trong chứng khoán

Trong bài viết này, HSC sẽ liệt kê một số lỗi mà bất kỳ ai cũng phạm phải khi sử dụng phân tích kỹ thuật chứng khoán, cùng xem đó là gì nhé!

Đầu tư chứng khoán là gì? Tổng hợp những câu hỏi về đầu tư chứng khoán

Chỉ tính 10 tháng đầu năm 2021 có gần 1,09 triệu tài khoản chứng khoán được mở mới, cao gấp 3 lần cùng kỳ năm trước và cao hơn cả 4 năm (2017 - 2020) cộng lại. Điều đó chứng minh chứng khoán đang dần trở nên “nóng sốt" hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang muốn thử sức trong lĩnh vực này nhưng vẫn còn thắc mắc về đầu tư chứng khoán là gì cùng những câu hỏi xoay quanh thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Giải đáp “tất tần tật” những thắc mắc khi đăng ký tài khoản chứng khoán cho “lính mới”

Đầu tư chứng khoán là một hoạt động ngày càng phổ biến vì đây là một cách kiếm tiền thụ động và đem lại lợi nhuận cao. Và tất nhiên, mọi người cũng sẽ có nhiều thắc mắc trong lĩnh vực đầu tư tài chính này. Một trong số những thắc mắc đó có liên quan đến việc đăng ký tài khoản chứng khoán. Thấu hiểu được điều đó, công ty HSC quyết định sẽ giúp bạn giải đáp chúng trong bài viết dưới đây.