Mua dễ - Bán khó: nghe lạ mà lại không lạ!

Mua dễ - bán khó nghe có vẻ lạ nhưng lại là vấn đề rất thường gặp trong đầu tư chứng khoán. Ý chỉ việc chúng ta rất thoải mái khi mua vào một cổ phiếu nhưng lại không biết khi nào thì nên bán. Xem thêm...

5 đặc điểm của nhà đầu tư chứng khoán "hệ tâm linh"

Tâm linh vốn là một lĩnh vực rất bí ẩn, khó lý giải và thường xuất hiện trong nhiều khía cạnh đời sống. Chứng khoán cũng không ngoại lệ, nhiều nhà đầu tư áp dụng tâm linh vào việc đầu tư, thậm chí không bỏ nhiều thời gian để học tập kiến thức, xây dựng phương pháp giao dịch.

Đầu tư chứng khoán là gì? Nguyên tắc tối thượng cần nhớ giúp F0 “sống sót" khi mới đầu tư

Do đó, trong bài viết này HSC sẽ đi sâu phân tích cho bạn hiểu đầu tư chứng khoán là gì cũng như mang đến những nguyên tắc mà nhà đầu tư F0 cần nhớ khi mới tham gia thị trường chứng khoán. Hãy cùng đọc và chiêm nghiệm nhé!

Sự khác nhau giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật chứng khoán là gì?

Hai trường phái này có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng riêng, thế nhưng với nhiều nhà đầu tư F0 dường như vẫn còn khá nhiều băn khoăn xoay quanh 2 chiến lược phân tích này. Bài viết dưới đây, HSC xin được bật mí với bạn sự khác nhau giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật chứng khoán, hãy cùng theo dõi nhé!

Chứng khoán là gì? 10 Sự thật về thị trường chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là gì, có nên đầu tư vào chứng khoán hay không, người mới nên đầu tư như thế nào mới đem lại hiệu quả cao là những câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư thắc mắc khi đặt chân vào bộ môn này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những vấn đề này, cùng khám phá nhé!

Đầu tư chứng khoán là gì? 4 trường phái đầu tư chứng khoán cơ bản hiện nay

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư chọn chứng khoán để làm kênh đầu tư lâu dài. Đặc biệt, trải qua chuỗi ngày giãn cách kéo dài dường như chứng khoán càng phát huy ưu điểm kiếm tiền thụ động một cách nhanh chóng mà không cần phải ra đường. Trong bài viết này, HSC sẽ mang đến bạn khái niệm cụ thể về việc đầu tư chứng khoán là gì và 4 trường phái đầu tư cơ bản hiện nay, hãy theo dõi nhé!