Những thông tin cần biết và cách mở tài khoản chứng khoán

Chia sẻ trên:    2365

Trong những kênh đầu tư linh hoạt được các nhà đánh giá cáo bởi các nhà đầu tư là chứng khoán, đem đến lợi nhuận cao và được nhiều người quan tâm đến. Để có thể tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán việc đầu tiên cần làm của các nhà đầu tư chính là thực hiện mở tài khoản chứng khoán. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn cách để đăng ký tài khoản dành cho các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có thể đăng ký mở tài khoản ở bất cứ công ty giao dịch chứng khoán trong số các công ty được Ủy ban Chứng khoán công nhận và sẽ không phải tốn bất cứ chi phí nào. Hiện nay, các nhà đầu tư có thể mở tài khoản bằng với hai hình thức sau tại các công ty chứng khoán ở Việt Nam như mở trực tiếp tại công ty chứng khoán hoặc mở từ xa bằng mạng trực tuyến.

Những thông tin cần thiết khi mở tài khoản chứng khoán

Cách mở tài khoản chứng khoán qua 2 loại hình thức

Những hình thức đăng ký tài khoản tại HSC

Các nhà đầu tư giai đoạn chứng khoán mới mở cửa sẽ mở tài khoản theo cách truyền thống là mở trực tiếp tại văn phòng, chi nhánh giao dịch của công ty chứng khoán. Ở đây, có nhân viên tư vấn mở tài khoản với những yêu cầu điền thông tin, hỗ trợ các nhà đầu tư và giải đáp những câu hỏi trong quá trình đăng ký, tham gia thị trường chứng khoán. Khi đăng ký trực tiếp tại công ty chứng khoán chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để nhân viên xác minh khi đăng ký mở tài khoản.

Trong trường hợp các nhà đầu tư bận không thể đến đăng ký trực tiếp tại công ty chứng khoán có thể truy cập vào trang chủ của công ty chứng khoán mà nhà đầu tư muốn mở tài khoản với thiết kế website thân thiện với người dùng, tiện lợi trong việc đăng ký tài khoản trực tuyến tại bất cứ nơi nào chỉ cần có mạng mà không cần phải trực tiếp đến văn phòng công ty chứng khoán để đăng ký.

Những thông tin bắt buộc nhà đầu tư phải cung cấp cho công ty chứng khoán khi mở tài khoản tham gia thị trường chứng khoán là chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, số điện thoại đăng ký để nhập mã OTP xác nhận, hình ảnh khuôn mặt để nhận diện và các thông tin cơ bản khác để công ty xác nhận đủ điều kiện đăng ký mở tài khoản cho các nhà đầu tư.

>> Xem thêm: Bạn sẽ nhận được những quyền lợi gì khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC?

Đến trực tiếp công ty chứng khoán để mở tài khoản

Trực tiếp đến văn phòng chứng khoán để mở tài khoản

Thực hiện mở tài khoản trực tiếp tại công ty chứng khoán

Các nhà đầu tư sống tại các khu vực thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội,... có thể đến đăng ký mở tài khoản trực tiếp tại các công ty chứng khoán. Tại công ty, nhân viên hỗ trợ với thủ tục đăng ký nhanh chóng, tiện lợi, hỗ trợ các thắc mắc cũng như những thông tin chưa hiểu trong quá trình đăng ký sẽ được nhân viên tư vấn giải đáp và các nhà đầu tư chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn thời gian hiệu lực đến công ty chứng khoán muốn đăng ký mở tài khoản chứng khoán.

Một điều quan trọng mà các nhà đầu tư cũng cần phải lưu ý chính là lựa chọn công ty chứng khoán uy tín được nhà nước cấp phép để mở tài khoản tránh tình trạng lừa đảo với nhiều công ty chứng khoán ảo hiện nay trên thị trường. Mặc dù vậy trên thị trường hiện vẫn có rất nhiều công ty uy tín, nhận được sự tin cậy của các nhà đầu tư chứng khoán như HSC,... Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo theo chuyên ngành để phân tích số liệu, tư vấn đầu tư cùng với hệ thống công nghệ tiên tiến giúp cho việc đầu tư trở nên dễ dàng hơn và đem đến cảm giác an toàn cho các nhà đầu tư khi đăng ký mở tài khoản tại đây.

Những thông tin khi mở tài khoản chứng khoán được công ty yêu cầu bổ sung thêm có thời gian nộp nhất định khi mở tài khoản thành công. Nếu trong quá trình này nhà đầu tư chưa hoàn tất việc bổ sung thông tin thì tài khoản sẽ bị gián đoạn hoặc tạm khóa khi đang giao dịch trên thị trường chứng khoán.

>> Xem thêm: Có nên mở tài khoản tại HSC hay không?

Mở tài khoản trực tuyến qua trang chủ công ty chứng khoán

Trong trường hợp nhà đầu tư không thể đến trực tiếp công ty chứng khoán để đăng ký mở tài khoản có thể lựa chọn hình thức đăng ký tài khoản trực tuyến từ xa hay còn gọi là đăng ký tài khoản online. Giao diện đăng ký tài khoản tại trang chủ công ty thân thiện, dễ sử dụng, giúp các nhà đầu tư đăng ký thông tin nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại và email của công ty để nhận tư vấn từ nhân viên hỗ trợ.

Nhận thông báo đăng ký tài khoản thành công từ nhân viên

Nhận thông báo đăng ký tài khoản thành công từ nhân viên

Những thông tin cần thiết khi đăng ký tài khoản bao gồm: Trong quá trình đăng ký mở tài khoản online bạn cần chụp hình mặt trước và sau bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực, hình ảnh của bạn, các thông tin cá nhân cơ bản khác.

Nhà đầu tư điền đầy đủ thông tin đăng ký các yêu cầu có trên trang đăng ký như ghi rõ họ tên, xác nhận chữ ký, hình ảnh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước. Sau khi ghi rõ các thông tin cần thiết và đọc rõ điều khoản của công ty chứng khoán, bạn đăng ký hoàn tất và sẽ nhận được thông báo qua email đăng ký thành công.

Tổng kết

Các công ty chứng khoán hiện nay đều áp dụng cả hai hình thức mở tài khoản này giúp các nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản chứng khoán trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian để các nhà đầu tư tập trung vào thị trường hơn. Vì vậy, tùy theo nhu cầu mà các nhà đầu tư sẽ lựa chọn hình thức thức đăng ký thuận tiện nhất.

Tham khảo: Mở tài khoản online để đầu tư chứng khoán tại HSC nhanh, gọn, lẹ