Trái phiếu doanh nghiệp là gì? Những điều nhà đầu tư cần nắm rõ trước khi giao dịch

Chứng khoán là một trong những kênh đầu tư giúp nguồn vốn nhàn rỗi sinh sôi nảy nở một cách hiệu quả và lâu bên. Ngoài hình thức sở hữu cổ phiếu, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp cũng là một trong những loại sản phẩm chứng khoán được nhiều trader quan tâm. Trái phiếu doanh nghiệp là gì, những yếu tố nào tác động lớn đến giá của trái phiếu, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để giúp việc đầu tư của bạn hiệu quả.

Tại sao lãi suất trái phiếu của HSC lại thấp hơn các công ty chứng khoán khác?

Tìm hiểu lý do tại sao lãi suất trái phiếu của HSC lại thấp hơn các công ty chứng khoán khác. Điểm vượt trội của sản phẩm trái phiếu linh hoạt của HSC là gì?

Trái phiếu là gì? Sự khác nhau giữa trái phiếu và cổ phiếu

Trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư nên nắm rõ trái phiếu là gì, lợi ích và những lưu ý khi đầu tư trái phiếu đạt hiệu quả cao. Theo dõi chi tiết bài viết nhé!

Tổng quan về trái phiếu doanh nghiệp

Trái phiếu doanh nghiệp là gì? Phân loại trái phiếu doanh nghiệp. Tìm hiểu các điểm khác biết giữa sản phẩm đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và kênh gửi tiết kiệm.

Các loại thuế và phí khi giao dịch trái phiếu

Tìm hiểu các loại thuế (thuế thu nhập cá nhân, thuế khi bán trái phiếu) và phí (phí giao dịch trái phiếu niêm yết, phí chuyển nhượng trái phiếu OTC, phí môi giới, phí lưu ký trái phiếu) khi giao dịch trái phiếu

Tìm hiểu về lãi suất trái phiếu

Lãi suất trái phiếu là gì? Lãi suất tái đầu tư như thế nào? Ngoài lãi suất tại HSC, khách hàng có được nhận lãi trái phiếu do tổ chức phát hành chi trả không? Công thức tính lãi khi tham gia trái phiếu linh hoạt