Cổ phiếu là gì? Nên mua cổ phiếu ở đâu khi đầu tư chứng khoán?

HSC sẽ mang đến bạn những thông tin về cổ phiếu - một trong những sản phẩm chính của chứng khoán. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu được cổ phiếu là gì và cũng biết được nên mua cổ phiếu ở đâu. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Cách giúp nhà đầu tư kiểm soát cảm xúc khi đầu tư chứng khoán

Tâm lý dao động trước biến động của thị trường có thể dẫn đến sự thất bại khi thực hiện đầu tư cổ phiếu. Nhà đầu tư không nên mở mua cổ phiếu khi thấy thị trường quá phấn khích tăng nóng, dễ dẫn đến FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ cơ hội nắm bắt cổ phiếu). Nhà đầu tư cũng cần tránh bán cổ phiếu cổ phiếu có khả năng tăng trưởng tốt chỉ vì thấy thị trường có dấu hiệu bán tháo. Kiểm soát tâm lý đầu tư chính là một trong chìa khóa giúp nhà đầu tư xác định thời điểm đưa ra quyết định giao dịch đúng đắn.

Những sai lầm mà các nhà đầu tư thường mắc phải khi mua cổ phiếu

Trước khi quyết định mua cổ phiếu hay bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến quá trình đầu tư, bạn hãy lưu ý những điều sau đây

Cùng HSC tìm hiểu cách mua cổ phiếu như thế nào?

Để bạn biết được làm thế nào để mở tài khoản chứng khoán, tải và sử dụng phần mềm chứng khoán, quá trình nạp tiền cũng như mua cổ phiếu như thế nào. Cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Cổ phiếu là gì? Những điều nhất định phải biết về cổ phiếu

Khái niệm cổ phiếu là gì và những điều cần lưu ý khi tham gia đầu tư cổ phiếu được quan tâm nhiều trong những năm gần đây. Lực hút cho sự điều hướng này trong giới đầu tư một phần do các loại hình đầu tư khác như: Tiền gửi ngân hàng, bất động sản,... đang không đủ hấp dẫn, khả năng sinh lời thấp, rủi ro, v.v.

Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn mua cổ phiếu

Mỗi nhà đầu tư khi có ý định bước chân vào kênh đầu tư chứng khoán thường không biết phải bắt đầu mọi thứ từ đâu. Nên mua cổ phiếu ở đâu, phải đầu tư như thế nào cho đúng? Vì thế không ít các nhà đầu tư thường mắc những sai lầm không đáng có, dẫn đến việc thua lỗ, gặp những rủi ro đầu từ không đáng có. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm đó nhé!