Vùng nến hẹp và tiềm năng bùng nổ

Chia sẻ trên:    5463

Cũng giống việc quan sát các phiên biến động mạnh để có thể tìm kiếm các diễn biến đảo chiều, những diễn biến chậm, có biên độ hẹp và trong một khoảng thời gian dài lại có tác dụng hiệu quả để tìm kiếm các điểm vào với các cổ phiếu sắp bùng nổ và bứt phá mạnh.

Đặc điểm của những cổ phiếu sắp bứt phá

Với phương pháp này, nhà đâu tư không cần nhiều các công cụ chỉ báo mà đơn giản chỉ cần dựa trên các quan sát trực quan đồ thị đối với các cổ phiếu thuộc danh mục tiềm năng. Đặc điểm của dạng cổ phiếu này là sự vận động của nó chủ yếu theo chiều đi ngang. Biên độ càng hẹp và trong giai đoạn càng dài thì thời điểm bứt phá càng sớm xảy ra cũng như xung lực của nó sẽ càng mạnh.

 

vùng nến hẹp và tiềm năng bùng nổ

 

Thông thường, chiến lược giao dịch “breakout” – chọn điểm bứt phá khỏi biên độ tích lũy đi ngang để tìm điểm vào sẽ là chiến lược phù hợp nhất để áp dụng đối với dạng cổ phiếu này. Tuy nhiên, một chú ý đối với chiến lược giao dịch này đó là sự cần thiết của một nhịp kiểm tra lại vùng nền tảng giá tích lũy hẹp trước đó. Trong ví dụ trên, VCB cần có một nhịp điều chỉnh trở lại vùng nền giá cũ và tín hiệu tích cực của lực cầu khiến giá hồi phục ngay khi chạm vùng cận trên của vùng tích lũy đi ngang trước đó. Đây chính là điểm mua an toàn nhất và tối ưu nhất đối với một cổ phiếu xuất hiện sự bứt phá khỏi khu vực giá biến động hẹp để tích lũy cho một xu hướng mới.

 

>> Có thể nhà đầu tư quan tâm:

Các dấu hiệu để nhận biết breakout hợp lệ

Thân nến dài và các cơ hội giao dịch

Có nên tiếp tục theo xu hướng khi xuất hiện tín hiệu phân kỳ