Nhà đầu tư chứng khoán nên học phân tích cơ bản hay phân tích kỹ thuật?

Học chứng khoán từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư có lợi thế khi thực hiện đầu tư giao dịch. Tuy nhiên, điều làm nhiều nhà đầu tư phân vân là nên học phân tích cơ bản hay phân tích kỹ thuật khi mới gia nhập thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu là gì? Hướng dẫn cách đầu tư cổ phiếu cho người mới bắt đầu

Nếu bạn có một khoảng tiền tiết kiệm và đang tìm kiếm một kênh đầu tư có tiềm năng lớn thì thị trường chứng khoán chính là một trong những “mảnh đất màu mỡ". Trong đó, cổ phiếu chính là một loại tài sản đặc biệt mà rất nhiều người muốn sở hữu. Tuy nhiên, để tham gia vào thị trường đầu tư này một cách hiệu quả bạn cần nắm rõ những khái niệm cơ bản về cổ phiếu cũng như các lưu ý khi mới bắt đầu đầu tư. Bài viết dưới đây của HSC sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đầu tư chứng khoán hình thức lướt sóng là gì? Bí quyết lướt sóng chứng khoán hiệu quả

Đầu tư chứng khoán là một trong những kênh đầu tư tài chính được quan tâm và ưa chuộng nhất hiện nay. Có 2 dạng đầu tư đó là lâu dài và lướt sóng, nhiều nhà đầu tư đều ưa thích dạng thứ 2. Bởi vì khả năng sinh lời cao và thu hồi vốn nhanh, tuy nhiên rủi ro cho sự hào nhoáng này là nguy cơ mất sạch vốn cũng cao không kém. Trước khi đăng ký tài khoản chứng khoán để bước nào thị trường này, những nhà đầu tư tương lai nên biết những điều sau.

Đầu tư chứng khoán với cổ phiếu tăng trưởng và nguyên lý CANSLIM

Vào những thời điểm biến động thị trường thì các nhà đầu tư mới hay các trader có kinh nghiệm thường sẽ ưu tiên đầu tư chứng khoán theo kiểu lướt sóng hoặc cổ phiếu tăng trưởng. Cổ phiếu tăng trưởng là loại cổ phiếu được các doanh nghiệp có tốc độ phát triển vượt bậc phát hành. Thực tế thì đây là loại cổ phiếu gì mà khiến các nhà đầu tư quan tâm tới vậy? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây của HSC nhé! 

5 lỗi cần tránh để giao dịch chứng khoán thành công

Có nhiều rủi ro các nhà đầu tư dễ mắc phải trên thị trường cổ phiếu. Đặc biệt với những F0 (nhà đầu tư mới tham gia thị trường), họ thường mắc những lỗi sai cơ bản khi giao dịch chứng khoán, bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 sai lầm phổ biến nhất cần tránh. Cùng tham khảo tiếp nhé!

Chơi chứng khoán như thế nào để đem lại lợi nhuận?

Bạn là người chơi chứng khoán đã lâu nhưng rất ít khi có được lợi nhuận? Bạn đang rất cần những lời khuyên bổ ích để có thể tự tin hơn trong việc đầu tư vào chứng khoán? Hãy yên tâm vì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chơi chứng khoán để mang lại lợi nhuận cao.