Trái phiếu doanh nghiệp là gì? Thế nào là trái phiếu doanh nghiệp tốt?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, trái phiếu doanh nghiệp đang dần trở thành một kênh đầu tư mới, thu hút nhiều người tham gia. Thế nhưng với những nhà đầu tư mới chưa có nhiều kinh nghiệm, còn hơi bỡ ngỡ không biết trái phiếu doanh nghiệp là gì, nên đầu tư như thế nào. Nếu bạn là “lính mới” và muốn tìm hiểu về thị trường này thì hãy cùng HSC khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Trái phiếu doanh nghiệp là gì? Phân tích trái phiếu doanh nghiệp có gì khác với trái phiếu chính phủ

Trái phiếu doanh nghiệp là gì luôn là một câu hỏi khiến nhiều nhà đầu tư khi mới tham gia vào thị trường chứng khoán thắc mắc. Nếu bạn là dân không chuyên tài chính, chắc hẳn bạn không biết khái niệm này. Nhiều người nghĩ trái phiếu doanh nghiệp và trái phiếu chính phủ là một. Tuy nhiên, đây là hai sản phẩm khác nhau. Tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về 2 khái niệm này nhé.

Đi tìm câu trả lời trái phiếu doanh nghiệp là gì? 

Lĩnh vực chứng khoán đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu hiện nay. Trong số những thắc mắc được gửi đến thì “trái phiếu doanh nghiệp” là một khái niệm khiến nhiều người “đau đầu”. Tuy không ít lần bạn đã từng nghe qua từ “trái phiếu” nhưng không nhiều người hiểu rõ về nó? Bạn tò mò muốn biết liệu trái phiếu là gì? Trái phiếu doanh nghiệp là gì? Ưu điểm của trái phiếu doanh nghiệp như thế nào? Và khi đầu tư bạn cần lưu ý điều gì? Để trả lời hết câu hỏi đó mời bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về đầu tư trái phiếu

Trái phiếu là gì, tại sao cổ phiếu và trái phiếu lại có xu hướng tăng giảm trái ngược nhau. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu các vấn đề thắc mắc khi đầu tư trái phiếu.

Trái phiếu là gì? Người mới đầu tư nên mua trái phiếu hay cổ phiếu?

Nhiều bạn thắc mắc trái phiếu là gì? Tại sao trong đầu tư người ta lại hay ghép nối hai thuật ngữ cổ phiếu và trái phiếu với nhau? Vậy nên chọn trái phiếu hay cổ phiếu khi mới tham gia đầu tư là phù hợp? Những câu hỏi trên được giải đáp ngay trong bài viết sau đây, mời bạn đọc tham khảo tiếp nhé!

Trái phiếu doanh nghiệp là gì? 3 điều cần biết khi đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam thì trái phiếu doanh nghiệp khá mới lạ, tuy nhiên những năm trở lại đây thì loại trái phiếu này trở thành mảng đầu tư rất được quan tâm. Vậy trái phiếu doanh nghiệp là gì, đầu tư trái phiếu có gì thú vị mà thu hút như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.