Overnight Review 14.03.2022

Overnight Review 14.03.2022

Ngày: 14/03/2022

NÂNG LÃI SUẤT

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Mỹ bắt đầu chiến dịch chống lại lạm phát khi gần như chắc chắn sẽ nâng 25 điểm cơ bản lãi suất từ thứ 4 tuần này. Lãi suất thực của thị trường Mỹ hiện đã chuyển âm nhiều tháng qua, với khả năng lạm phát có thể chạm tới mốc 10% trong các tháng tới.

- Chứng khoán toàn cầu hồi phục trong phiên đầu tuần, trong khi đó lãi suất TPCP cùng các loại hàng hóa như dầu thô, vàng,.. cũng có các dấu hiệu điều chỉnh.

- Nga đã yêu cầu Trung Quốc trợ giúp quân sự trong cuộc chiến tại Ukraine, dấy lên những lo ngại quốc tế về khả năng leo thang quân sự đa quốc gia. Trước đó Moscow cho biết họ đã mất quyền truy cập tới khoảng một nửa lượng dự trữ tài chính, trong bối cảnh quốc gia này liên tục phải hứng chịu các lệnh trừng phạt. 

 

Lãi suất thực đã chuyển sang âm của Mỹ.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Diễn biến điều chỉnh tiếp diễn nằm trong dự đoán, tiếp nối phiên hồi phục thiếu thuyết phục trước đó. Trong bối cảnh địa chính trị diễn ra với nhiều điểm có thể gây bất ngờ, các thị trường quốc tế chìm sâu vào đà điều chỉnh ngắn-trung-dài hạn, thì dòng tiền lớn chưa thể tập trung tham gia vào các mã thuộc nhóm VN30. 

- Và vì vậy VN30F2203 gây áp lực lớn lên mức hỗ trợ ngắn hạn cuối cùng, ngay trước tuần giao dịch đáo hạn. Lần này áp lực không còn đến từ dòng tiền tham gia hedging bởi lẽ độ lệch đang về sát mức 0 dù số lượng hợp đồng giữ qua đêm tương đối cao (35.244 hợp đồng). Về kỹ thuật, ở vùng giá nhạy cảm nhà đầu tư nên quan sát và bám theo tín hiệu khi vượt qua 1.490 hoặc gãy khỏi 1.460.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long : Giá vượt kháng cự 1490. Điểm vào lệnh: 1490. Mục tiêu: 1500. Điểm cắt lỗ: 1485.
Kịch bản Short : Giá thủng hỗ trợ 1465. Điểm vào lệnh: 1465. Mục tiêu: 1440. Điểm cắt lỗ: 1470.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.