Overnight Review 18.03.2022

Overnight Review 18.03.2022

Ngày: 18/03/2022

TIN XẤU ĐÃ RA

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Putin được dự báo sẽ đưa ra lời đe dọa hạt nhân đối với phương Tây, trong trường hợp kháng cự tại Ukraine vẫn tiếp diễn một cách quyết liệt, theo báo cáo Tình báo mới nhất được cung cấp bởi Lầu Năm Góc.

- Một tên lửa "phóng nhầm" của Ấn Độ đi qua hành trình bay của hàng loạt máy bay, trước khi rơi xuống lãnh thổ của Pakistan.

- Đà hồi phục của chứng khoán toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại, khi cổ phiếu của Trung Quốc niêm yết tại Mỹ quay đầu điều chỉnh, còn giá dầu tăng vượt lên trên mốc 100 USD/thùng. Tuy nhiên đây vẫn có thể là tuần giao dịch tích cực nhất kể từ năm 2020. 

 

Chứng khoán toàn cầu có tuần giao dịch tích cực nhất kể từ năm 2020.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- VN30F2203 đáo hạn không có nhiều biến động mạnh, nhờ lượng hợp đồng giữ qua đêm đã giảm đáng kể, và sự sợ hãi lan tỏa bởi thị trường quốc tế không còn nhiều. Tuy nhiên động lực hồi phục cũng là dấu hỏi lớn bởi thị trường Việt Nam mới tạo được một đáy, và nhóm cổ phiếu dẫn dắt như Ngân hàng mới chỉ tạo ra được trạng thái hồi kỹ thuật.

- VN30F1M chạm kháng cự mạnh 1.480 và quay đầu giảm. Cuối phiên tạo ra loạt nến rút chân cho thấy sự chủ động của bên Mua. Cộng với áp lực đáo hạn phái sinh đã được giải thoát, và chỉ còn lực bán ròng của các ETFs không đáng ngại. Do đó xu hướng chủ đạo trong phiên ngày mai là hồi phục, tuy nhiên nhà đầu tư nên hạn chế Mua đuổi khi dư địa tăng không đảm bảo.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long : Giá chạm hỗ trợ 1465. Điểm vào lệnh: 1465. Mục tiêu: 1490. Điểm cắt lỗ: 1460.
Kịch bản Short : Giá chạm kháng cự 1490. Điểm vào lệnh: 1490. Mục tiêu: 1480. Điểm cắt lỗ: 1495.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.