Overnight Review 23.03.2022

Overnight Review 23.03.2022

Ngày: 23/03/2022

DÒNG TIỀN CHUYỂN DỊCH TRỞ LẠI CÁC TÀI SẢN RỦI RO

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Thị trường chứng khoán toàn cầu chứng kiến phiên hồi phục thứ hai liên tiếp với chỉ số S&P500 hiện đã hồi phục được 1/2 mức điều chỉnh kể từ vùng đỉnh. Diễn biến này xảy ra bất chấp phát biểu về khả năng tăng 0.5% lãi suất của chủ tịch Fed. Dòng tiền tháo chạy khỏi các tài sản phòng thủ như vàng, trái phiếu,... trong khi đó đổ xô mua các loại tài sản rủi ro như Bitcoin, "meme stocks",...

- Evergrande cho biết họ sẽ hoàn tất quá trình tái cơ cấu nợ vào cuối tháng 7, và kêu gọi nhà đầu tư trái phiếu bình tĩnh cũng như không thực hiện những biện pháp mạnh như khởi kiện. Nhà đầu tư toàn cầu tiếp tục theo dõi chặt chẽ quá trình này, sau khi nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc vỡ nợ vào tháng 12/2021. 

- Chủng virus mới là Omicrone B.A2 hiện đã chiếm đến 1/3 số ca nhiễm mới tại Mỹ, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tuần trước. Tuy nhiên theo một nghiên cứu tại Anh, chủng virus này không làm tăng nguy cơ phải nhập viện của người nhiễm. 

 

S&P500 hồi phục 50% so với mức điều chỉnh trước kể từ vùng đỉnh.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Thị trường Việt Nam chứng kiến bức tranh trái chiều giữa cơ sở và phái sinh. Với thị trường cơ sở hưng phấn nhờ mức tăng VNIndex vượt 1.500 điểm, và sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Bất động sản. Trong khi đó chiều ngược lại NĐT phái sinh bảo lưu quan điểm thận trọng do thanh khảon thị trường vẫn thấp, và rủi ro điều chỉnh có thể xuất hiện nếu tình trạng này kéo dài.

- Tuy nhiên có thể thấy rõ rằng mức spread lên tới 13.4 điểm dường như là không hợp lý trong bối cảnh xu hướng hồi phục chưa suy yếu, và KLGD thấp khiến các pha rướn trong phiên xuất hiện liên tục và có thể khiến cho bên mở Short đuổi phải cắt lỗ. Do đó chiến lược giao dịch hợp lý là xác định biên độ và thực hiện Mua thấp - Bán cao.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long : Giá chạm hỗ trợ 1480. Điểm vào lệnh: 1480. Mục tiêu: 1515. Điểm cắt lỗ: 1475.
Kịch bản Short : Giá chạm kháng cự 1515. Điểm vào lệnh: 1515. Mục tiêu: 1490. Điểm cắt lỗ: 1520.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.