Dòng tiền dẫn sóng 06.12.2020

Dòng tiền dẫn sóng 06.12.2020

Ngày: 06/12/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Cần cẩn trọng trong ngắn hạn!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Dù cái kết tuần không thực sự mỹ mãn nhưng nhìn chung diễn biến giao dịch trong tuần qua vẫn thuận lợi, không khí vẫn tràn đầy sự lạc quan. Dòng tiền chảy vào thị trường vẫn rất khỏe, được thể hiện rõ nhất khi thông tin tiêu cực từ Covid-19 quay trở lại không làm giới đầu cơ chùn chân. 

- Trên VN-Index, chỉ số đang lao tới khu vực kháng cự quan trọng 1,020-1,030 điểm, đây sẽ là khu vực chứng kiến nhiều pha rung lắc, "đấu đá" quyết liệt nhất giữa cung và cầu thay vì khu vực 1,000 điểm. Nhưng nhìn chung tâm thế vào lúc này vẫn là tích cực khi basis vẫn duy trì ở mức dương.

- Trong tuần tới, áp lực rung lắc trong ngắn hạn là khó tránh khỏi do vậy các hoạt động giao dịch trong ngắn hạn phải hết sức cẩn trọng, đặc biệt với các vị thế mua mới vào lúc này cần được tiết chế. Trong khi đó, kế hoạch trong trung hạn vẫn giữ quan điểm tích cực, ưu tiên nắm giữ với các vị thế có giá vốn thấp!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ 71 tỷ đồng trong tuần qua. Tuy nhiên, nếu chỉ tính khớp lệnh thì khối ngoại mua 706 tỷ đồng.

- Tự doanh CTCK tuần qua bán ròng gần 1,000 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó chủ yếu là bán ròng DIG 658 tỷ đồng.

- Trên ETFs, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh mua 382 tỷ đồng trên VNDiamond trong tuần qua.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Sự dịch chuyển đáng chú ý nhất trong tuần qua là việc POW góp mặt trong vùng tích cực để mở ra cơ hội theo góc độ canh mua trong thời gian tới. Trong khi BID, PLX không còn nằm trong vùng tích cực.

- Trạng thái tốt nhất trong nhóm các cổ phiếu ở vùng tích cực là: PNJ, FPT, MWG và VNM khi trạng thái tích lũy của các cổ phiếu này đang ở mức cao trên nền tảng đà tăng trung hạn vẫn còn được duy trì.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

  • Dòng tiền chảy vào VNM trong ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu nhưng trạng thái tích lũy đang rất cao, VNM là số ít các cổ phiếu trong ngắn hạn chưa tăng giá nên khi thị trường gặp khó khăn thì rất có thể dòng tiền đầu cơ sẽ tìm kiếm cơ hội ở những cp như VNM.
  • Ngưỡng hỗ trợ quan trọng với VNM là mức 106, những nhịp rung lắc sẽ chỉ được xem là bình thường khi VNM giữ được mốc này.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

MWG (HOSE) - CTCP THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • MWG có diễn biến chưa thực sự quá ấn tượng thời gian qua, diễn biến vẫn khá khó chịu, giá tăng nhẹ, dòng tiền không nhiều.
  • Việc nắm giữ trong trung hạn vẫn được ưu tiên với mốc quản trị rủi ro tại 110.
  • Tín hiệu phân kỳ âm đã xuất hiện nên kế hoạch trong ngắn hạn nên có sự thận trọng.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.