Dòng tiền dẫn sóng 03.02.2021

Dòng tiền dẫn sóng 03.02.2021

Ngày: 03/02/2021

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Cần các phiên test "cầu" để đi lên bền vững!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Tiếp tục lại một phiên kéo mạnh nhưng có khác là dòng tiền tham gia hôm nay quyết liệt hơn, sự quyết liệt này có thể đến từ sự tự tin mua đuổi của nhà đầu tư cá nhân khi trước đó chính nhóm này là nhóm bán ròng trong khi khối ngoại và ndt tổ chức đều canh gom mua trong các nhịp giảm. 

- Về mặt điểm số thị trường hôm nay không tăng mạnh hơn so với hôm qua những rõ ràng sự lan tỏa có sự cải thiện rộng khi dòng tiền tham gia tỏ ra tự tin hơn. Càng lên cao áp lực rung lắc sẽ càng lớn khi tâm lý ndt muốn canh chốt ngắn hạn cũng như lượng hàng còn kẹp ở giá cao chưa bán được sẽ trở thành lượng cung tiềm năng lớn gây cản trở quá trình đi lên của chỉ số chung.

- Nhìn chung, dòng tiền sẽ chọn lọc kĩ hơn ở các phiên tới. Các giao dịch mua ngắn han theo đà thì cũng chưa nên quá vội khi khả năng cao các chỉ số sẽ dền dứ rung lắc để kiểm chứng thêm sức chịu đựng của bên "cầu", qua quá trình này mà thị trường vẫn êm đẹp thì khả năng bứt đi lên bứt qua đỉnh cũ là hoàn toàn khả thi khi thị trường đã tiến hành thay máu dòng tiền.

- Tập trung vào nhóm các cổ phiếu vẫn vận động trong vùng tích cực. Các cổ phiếu đáng chú ý là: MWG, PNJ, FPT, TCB, REE.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại mua ròng mạnh 1,165 tỷ đồng phiên hôm nay trên sàn HOSE.

- Tự doanh hôm nay bán ròng hơn 250 tỷ đồng nhưng nếu loại trừ việc bán tạo lập thanh khoản cho khối ngoại mua ETF thì tự doanh vẫn được tính là mua ròng cổ phiếu.

- Trên ETF, khối ngoại mua ròng mạnh 430 tỷ đồng ccq VNDiamond phiên hôm nay và mua thêm 5 tỷ đồng ccq E1VFVN30.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng. Đang ở vùng tích cực.
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn. Đang ở vùng quá bán.
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Hôm nay VHM và VJC gia nhập vào nhóm các cổ phiếu tích cực cùng với REE, FPT, TCB, MWG, PNJ. Ngoài ra, các trường hợp như HPG hay MBB cũng khá đáng chú ý vì đang vận động mấp mé trong khu vực tích cực có thể là ứng viên tiềm năng cho danh mục canh mua thời gian tới.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

HPG (HOSE) - TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT

  • HPG có mức độ hồi phục tương đương với khả năng hồi phục của thị trường chung nên chưa thể xem đây là cổ phiếu của sóng tăng nhịp này.
  • Có thể giá cần thêm thời gian tích lũy, trạng thái cân bằng vào lúc này được thiết lập là rất cần thiết trong khu vực 40-42.
  • Các nhịp chùng xuống có thể sẽ mở ra cơ hội mua tích trữ với cổ phiếu này.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

MBB (HOSE) - NGÂN HÀNG QUÂN ĐỘI

  • MBB có độ nảy trợ lại không quá thuyết phục, giá chỉ vá lại được 1/3 từ đỉnh, điểm nổ về thanh khoản hôm nay có thể là điểm nhấn đáng chú ý cho việc quay trở lại xu hướng tăng.
  • Khu vực 24-25 là vùng kháng cự quan trọng với MBB, giá cần thêm thời gian để kiểm chứng các mốc này khi đòi hỏi lượng tiền lớn để kích giá tăng trở lại.
  • Kế hoạch hợp lý là canh mua trong các pha chùng xuống về quanh vùng giá 23.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.