Dòng tiền dẫn sóng 17.12.2020

Dòng tiền dẫn sóng 17.12.2020

Ngày: 17/12/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Điều chỉnh trong sự bình tĩnh..!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Không khí thị trường kém vui hơn khi tin tức về việc Bộ Tài Chính Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách thao túng tiền tệ, nhưng không vì thế mà diễn biến thị trường kém sôi động khi giá trị giao dịch hôm nay khớp cực lớn, hơn 15 nghìn tỷ trên sàn HOSE.

- Tin tức mang thiên hướng tiêu cực xuất hiện làm giá thay đổi nhưng sự dồi dào về mặt thanh khoản và quan trọng hơn là trạng thái tâm lý vẫn tích cực đó được xem là diễn biến đáng phấn khởi nhất trong bức tranh thị trường hôm nay.

- Cú vấp hôm nay là diễn biến có phần bất ngờ vì thế của thị trường đang đi lên nhanh & mạnh, nhưng điều đó cũng chưa đủ để khẳng định là xu thế tăng gặp tìn trạng báo động đỏ, cách phản ứng của chỉ số hôm nay là tương đối tích cực. Nhịp điều chỉnh rất vừa phải đủ để làm hạ nhiệt sức nóng thị trường trong những phiên vừa qua. Nhìn chung, diễn biến thị trường vẫn đang trong tầm kiểm soát, hỗ trợ ngắn hạn quan trọng cho VN30 tại 995 điểm và VN-Index tại 1,030 điểm.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại bán ròng 780 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên hôm nay, trong đó HPG, CTG, VCB là những cp trong top bán ròng.

- Tự doanh CTCK bán ròng 373 tỷ đồng

- Trên ETFs, khối ngoại mua ccq VNDiamond 72 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Khá nhiều cp hôm nay bị chốt lời mạnh. Đáng chú ý, VRE, MWG, GAS, PNJ đang có dấu hiệu suy yếu và quay trở lại vùng quá bán. Đây được xem là vùng giá hấp dẫn đối với tư duy mua nắm giữ trong trung-dài hạn. Nhưng đối với tư duy giao dịch ngắn hạn thì đây không phải là tín hiệu tốt.

- HDB hôm nay nổi lên khá đáng chú ý, bơi ngược dòng thị trường. TCB, VPB đang tăng mạnh nhưng chưa vào vùng quá mua, quan điểm là giữ. Trong khi SSI đã vào vùng quá mua, ưu tiên canh chốt với cp này.

- HPG, VCB, CTG, BID mặc dù bị chốt lời mạnh nhưng vẫn đang nằm trong vùng tích cực. Ưu tiên nắm giữ.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

HDB (HOSE) - NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN TPHCM

  • HDB có phiên bứt lên sau quá trình dền dứ. Phiên break-out hôm nay được xem là tích cực, giá bứt vượt qua đỉnh cũ và thanh khoản khớp lệnh đột biến hơn trung bình 50 phiên gần nhất.
  • Hỗ trợ quan trọng tại 21.7, đây cũng là ngưỡng quản trị rủi ro với HDB.
  • Chiến lược canh mua được ưu tiên hơn trên nền tảng đã có vị thế trước đó với giá vốn thấp!
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua bổ sung.

 

VCB (HOSE) - NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

  • VCB điều chỉnh mạnh, lực bán tháo xuống là rất lớn nhưng về tổng thể xu thế chính vẫn là tăng!
  • Hỗ trợ quan trọng ngắn hạn là quanh vùng 90-92, do đó kế hoạch mua sẽ xoay quanh vùng này.
  • Quản trị rủi ro tại ngưỡng 88.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ. Canh mua khi điều chỉnh.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.