Dòng tiền dẫn sóng 14.01.2021

Dòng tiền dẫn sóng 14.01.2021

Ngày: 14/01/2021

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Phản ứng không tệ!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường hôm nay không có nhiều sự thay đổi và biến động. Độ lệch lớn giữa phái sinh và cơ sở đã phần nào được giải quyết bằng cách phái sinh thì giảm nhẹ còn cơ sở thì tăng nhẹ, đây là diễn biến ít có sự biến động nhất.

- Góc nhìn tích cực là khi VN-Index chạm ngưỡng đỉnh lịch sử 1,200 điểm thì lực mua vẫn đủ khỏe để hấp thụ lượng bán chốt chủ động và phần nào cho thấy có vẻ như bên mua không quá bận tâm đến mốc 1,200 điểm. Nhịp lình xình trong 2 phiên gần đây với biên độ hẹp cũng có thể được xem là tích cực.

- Tiếp tục duy trì các vị thế đang có với các cổ phiếu, thị trường chưa gãy đà tăng nên chưa có lý do để bán hợp lý. Đối với các vị thế Long phái sinh, chiến lược khả thi nhất vào lúc này đó là việc chuyển đổi sang kỳ hạn tháng sau khi mức basis kỳ hạn tháng 1 là tương đối lớn!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại mua ròng mạnh trên sàn HOSE phiên hôm nay với giá trị 947 tỷ đồng, mua mạnh nhất là VIC (+623 tỷ đồng) và KBC (+361 tỷ đồng).

- Tự doanh CTCK tiếp tục mua thêm 66 tỷ đồng trên sàn HOSE phiên hôm nay.

- Trên ETF, khối ngoại mua mạnh 45 tỷ đồng ccq Diamond ETF và cũng mua thêm 31 tỷ đồng ccq E1VFVN30 và 42 tỷ đồng ccq Vaneck.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng. Đang ở vùng tích cực.
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn. Đang ở vùng quá bán.
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Các cổ phiếu đang trong vùng quá mua như HDB, VRE, VHM, KDH, HDB, STB là những sự lựa chọn khá tiềm năng cho cơ hội mua khi giá điều chỉnh.

- Nhóm các cp chỉ mới bứt lên như MWG, VNM, BID, PLX, GAS, VJC tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ hoặc mua thêm nếu có các nhịp chung xuống.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

VCB (HOSE) - NGÂN HÀNG VIETCOMBANK

  • VCB vẫn đang trên đà đi lên, dòng tiền mua lên theo đà không quá thuyết phục nên có thể quá trình đi lên sẽ từ từ gặp nhiều rung lắc.
  • Hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn là quanh vùng 100-102.
  • Kế hoạch canh mua mới sẽ được cân nhắc khi giá tạo nền giá mới dắt đi ngang từ khu vực 102-108.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

 

BID (HOSE) - NGÂN HÀNG BIDV

  • BID đang dắt đi ngang trong biên độ hẹp dần trên đà tăng trung hạn, diễn biến nhìn chung vẫn là khá tích cực.
  • Chờ thêm các nhịp giằng co quanh vùng 47 trở lên. Đây cũng là hỗ trợ quan trọng của BID.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.