Dòng tiền dẫn sóng 17.01.2021

Dòng tiền dẫn sóng 17.01.2021

Ngày: 17/01/2021

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Chuẩn bị sẵn sàng chinh phục ngưỡng lịch sử 1,200 điểm!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường tiếp tục chứng kiến một tùy tăng điểm, tâm lý nhà đầu tư tỏ ra rất vững vàng bất chấp VN-Index quay lại mốc đỉnh lịch sử 1,200 điểm và lượng tiền lớn vẫn tiếp tục đẩy mạnh mua ròng ở thời điểm hiện tại. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong tuần qua là việc phái sinh liên tục chứng kiến mức độ lệch không tưởng xấp xỉ 30 điểm trong khi chỉ còn 1 tuần nữa là đáo hạo kỳ hạn tháng 1, phản ánh kỳ vọng cực cao vào lúc này.

- Kịch bản tích cực đã diễn ra khi thị trường tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ và hệ quả là chỉ số cơ sở tăng nhưng phái sinh thì không tăng tương ứng để co hẹp lại độ lệch chuẩn bị tuần đáo hạn. Nhìn chung, khả năng để VN-Index vượt qua được mốc đỉnh lịch sử 1,200 điểm là diễn biến nằm trong tầm tay, vấn đề là kịch bản thị trường có các nhịp tích lũy trước khi bứt phá hay sẽ bứt phá luôn là diễn biến cần được suy xét tới. Với các phản ứng của thị trường trong tuần qua thì kịch bản thị trường bứt phá lên luôn là diễn biến dễ xảy ra hơn…

- Duy trì các vị thế cổ phiếu đang nắm giữ trong danh mục để kỳ vọng về một sự bùng nổ qua ngưỡng 1,200 điểm trong tuần tới!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại quay trở lại bán ròng mạnh 2,100 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên giao dịch gần nhất, chủ yếu là bán thỏa thuận ở MSN 1,700 tỷ đồng

- Tự doanh CTCK tiếp tục mua thêm 83 tỷ đồng trên sàn HOSE phiên cuối tuần.

- Trên ETF, khối ngoại mua thêm 44 tỷ đồng ccq Diamond ETF.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng. Đang ở vùng tích cực.
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn. Đang ở vùng quá bán.
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Số cổ phiếu trong vùng tích cực và quá mua là khá cân bằng, cũng cho thấy thị trường chưa tới mức quá nóng, dư địa tăng là vẫn còn vì còn nhiều cổ phiếu trong vùng tích cực còn dư địa.

- Nhóm các cp đáng chú ý trong vùng tích cực như MWG, BID, PNJ, PLX, GAS, VJC, TCH, CTG, SBT, HPG tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ hoặc mua thêm nếu có các nhịp chùng xuống.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

MWG (HOSE) - CTCP THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • MWG vẫn đang giữ được đà đi lên tương đối chắc chắn, thanh khoản cũng tăng dần theo đà tăng của giá là tín hiệu tích cực.
  • Hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn là quanh 122-123.
  • Tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ!
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

 

BID (HOSE) - NGÂN HÀNG BIDV

  • BID đang dắt đi ngang trong biên độ hẹp dần trên đà tăng trung hạn, diễn biến nhìn chung vẫn là khá tích cực.
  • Khả năng bứt phá theo thị trường chung là khá cao trong các phiên tới khi lực cung bán ra đã thu hẹp rất đáng kể.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.