Dòng tiền dẫn sóng 07.12.2020

Dòng tiền dẫn sóng 07.12.2020

Ngày: 07/12/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Ưu tiên nắm giữ các vị thế đang có!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thêm một phiên giao dịch khởi sắc, dù Vn-Index tiếp cận kháng cự mạnh 1,020-1,030 nhưng dòng tiền mua vẫn cực kì chủ động. Sự luân chuyển của dòng tiền xoay vòng ở các trụ vẫn cực kì linh hoạt, hết nhóm này tới nhóm khác thay phiên nhau dìu dắt chỉ số chung đi lên.

- Phái sinh vẫn duy trì được tâm thế dắt dắt tâm lý khi độ lệch liên tục duy trì ở trạng thái dương. Độ rộng thị trường vẫn đồng thuận theo sự tích cực này khi số lượng cổ phiếu tăng chiếm áp đảo hoàn toàn so với lượng cổ phiếu giảm.

- Nhìn chung thị trường vẫn trong trạng thái tăng, ngoại trừ việc va chạm khu vực kháng cự mạnh 1,020-1,030 trên Vn-Index thì dường như không có tín hiệu nào cho thấy rủi ro đảo chiều nào lớn. Ưu tiên nắm giữ các vị thế giao dịch trong trung hạn và tập trung giải ngân thêm nếu các cổ phiếu này có tín hiệu!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 240 tỷ đồng trên sàn HOSE, top mua ròng là VJC, HPG và VNM.

- Tự doanh CTCK mua 170 tỷ đồng, top mua ròng là HPG, TCB, MBB.

- Trên ETFs, khối ngoại mua thêm 37 tỷ đồng ccq VNDiamond, trong khi bán nhẹ hơn 7 tỷ đồng ccq VNFinlead.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Điểm nhấn hôm nay là BID và VCB vào vùng tích cực, giúp chúng ta có thêm sự lựa chọn theo chiều hướng mua mới. Trong đó, BID có vẻ là cổ phiếu có khả năng tăng giá cao hơn VCB.

- Các cổ phiếu đang nằm trong vùng tích cực sẽ ưu tiên nắm giữ!

2. Cổ phiếu đáng chú ý

BID (HOSE) - NGÂN HÀNG BIDV

  • BID hôm nay xuất hiện phiên bùng nổ sau giai đoạn dắt đi ngang khá khó chịu. Thực tế thì BID là dạng cổ phiếu yếu so với mặt bằng chung cũng như so với riêng nhóm ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, khi mà dòng tiền trên thị trường đang dồi dào thì sự lan tỏa sẽ tới là chuyện sớm muộn.
  • Ngưỡng hỗ trợ quan trọng với BID là 41, phiên bứt lên hôm nay là điểm mua mới lý tưởng. Mức rủi ro chấp nhận xấp xỉ 5%.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

PLX (HOSE) - PETROLIMEX

  • PLX đang dắt đi ngang khá khó chịu trong ngắn hạn, sự thử thách là rất lớn với bên đang cầm cổ phiếu. Đây là dạng cổ phiếu ở vùng quá bán nên sẽ phù hợp hơn với khẩu vị của nhà đầu tư giá trị.
  • Quá trình tích lũy gần đây cũng khá lành mạnh. Hỗ trợ tại mức giá 50.
  • Canh mua với tầm nhìn dài hạn quanh vùng giá 50.
  • Chiến lược giao dịch: canh mua tầm nhìn dài hạn.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.