Dòng tiền dẫn sóng 13.12.2020

Dòng tiền dẫn sóng 13.12.2020

Ngày: 13/12/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Dòng tiền xoay vòng vẫn rất linh hoạt!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Tuần qua tiếp tục là một tuần tăng điểm, thậm chí mức tăng trong tuần qua còn thuyết phục hơn so với tuần trước đó với giá kết phiên ngày thứ sáu ở mức cao nhất trong tuần và thanh khoản tiếp tục dào dào đạt mức trên trung bình của 50 tuần gần nhất, các tín hiệu kỹ thuật nhìn chung là vẫn tích cực. Dòng tiền lan tỏa rất rộng trong giai đoạn này và những phiên điều chỉnh diễn ra đơn thuần là hiện tượng chuyển trụ của dòng tiền đầu cơ hay áp lực chốt lời ngắn hạn để chuyển sang tìm kiếm cơ hội khác.

- Điểm trừ lớn nhất ở thời điểm này có lẽ là hiện tượng dồn cung đang diễn ra, nên nếu có rủi ro về mặt tin tức xuất hiện thì thị trường rất dễ chứng kiến các phiên giảm với mức độ lớn.

- Nhìn chung, không khí thị trường vẫn là tích cực, việc nắm giữ các vị thế trong trung hạn và canh mua lướt ngắn hạn từng đoạn nhỏ vẫn được ưu tiên.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Hoạt động giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trong khoảng 1 tháng gần đây là khá tích cực, cụ thể tính từ giữa tháng 11 tới nay, khối ngoại đã mua ròng 1,200 tỷ đồng trên sàn HOSE.

- Tự doanh CTCK thì bán ròng khoảng 600 tỷ đồng trong khoảng 1 tháng gần đây.

- Trên ETFs, khối ngoại không có hoạt động giao dịch nào đáng chú ý vào phiên giao dịch gần nhất. Tính chung trong 1 tháng gần đây thì được mua ròng 800 tỷ đồng, đặc biệt là mua ròng ccq VNDiamond.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- PNJ đang quay trở lại vùng tích cực sau phiên giảm bất ngờ, và vẫn đang thuộc nhóm cổ phiếu tích cực. Ngoài ra, VJC cũng đã vào vùng tích cực, giúp chúng ta có thêm sự lựa chọn.

- Trong nhóm tích cực thì có 2 nhóm đáng chú ý: (1) nhóm các cổ phiếu có nền tích lũy rất cao nhưng chưa tăng giá mạnh bao gồm: VJC, MWG, PNJ, FPT và (2) nhóm đã tăng mạnh nhưng tích lũy vẫn cao, còn dư địa tiếp tục tăng: CTG, BID, VNM.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

MWG (HOSE) - CTCP THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • MWG đang hình thành mẫu hình nền phẳng trên đà tăng, so với mặt bằng chung của thị trường thì diễn biến của MWG chưa thực sự tích cực.
  • Điểm tích lũy vẫn rất cao, cho thấy sự tích lũy đang chặt chẽ, do vậy khả năng quản trị rủi ro của MWG được xem là tích cực.
  • Canh mua với MWG, đặc biệt là chiến lược mua bổ sung thêm trên nền tảng đã có giá vốn thấp. Quản trị rủi ro tại 112.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

VJC (HOSE) - CTCP HÀNG KHÔNG VIETJET

  • VJC bùng lên mạnh mẽ gần đây, dòng tiền cũng được cải thiện đáng kể. Điểm cộng là điểm tích lũy rất cao, tạo thuận lợi cho việc quản trị rủi ro.
  • Tuy nhiên, việc mua ở ngay vùng giá này vẫn chưa được đánh giá cao. Nếu VJC có thêm thời gian rũ bỏ nữa thì sẽ mở ra cơ hội tốt hơn.
  • Kế hoạch là: bỏ qua nhịp này, chờ nền giá sau.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.