Dòng tiền dẫn sóng 18.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 18.11.2020

Ngày: 18/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Tâm thế lạc quan trước ngày đáo hạn phái sinh!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường hôm nay tăng nhẹ, diễn biến trong phiên chủ yếu là đánh võng do độ nhiễu từ VIC, số lượng cổ phiếu tăng giảm trong VN30 không có sự chênh lệch lớn nào, nhưng nếu xét trên toàn sàn HSX, sắc xanh chiếm áp đảo, dòng tiền nhìn chung là lan tỏa tốt ở nhóm cổ phiếu Mid-caps, còn nhóm Large-caps thì dòng tiền chọn lọc cục bộ.

- Dù sao thì độ rộng của thị trường vẫn đủ hấp dẫn để giúp xác suất đầu tư ở mức cao từ large-cap đến mid-cap. Ngày mai là phiên đáo hạn phái sinh kỳ hạn tháng 11, tâm thế đang là lạc quan khi kỳ hạn tháng 12 đang lệch tới 6 điểm so với cơ sở. Nhà đầu tư vẫn đang giữ sự lạc quan cần thiết vào lúc này trong tầm nhìn xa hơn.

- Chưa có sự thay đổi nào trong chiến lược giao dịch, các vị thế giao dịch cả trong ngắn hạn và trung hạn đều tiếp tục được duy trì việc nắm giữ!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trở lại 460 tỷ đồng trên sàn HSX, trong đó mua đột biến 300 tỷ đồng ở VIC.

- Tự doanh CTCK chỉ bán nhẹ 12 tỷ đồng phiên hôm nay.

- Trên ETFs, khối ngoại bán 2 ccq E1VFVN30 và VNFinlead với giá trị lần lượt là 16.7 và 2.5 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Sự vận động đáng chú ý nhất là trường hợp của GAS, khi cổ phiếu này chuyển từ trạng thái quá bán lên trạng thái tích cực, có thêm sự lựa chọn quan sát theo chiều mua. Tuy nhiên các lựa chọn mua tiềm năng nhất thì cũng chỉ xoay quanh các cổ phiếu cũ như VNM, MWG, SBT, PNJ, FPT.

- Những cổ phiếu chưa nhận được sự quan tâm của dòng tiền trong vùng quá bán hoặc vùng tiêu cực thì nhìn chung chưa đáng để xem xét.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Ngân hàng (CTG, MBB, HDB, STB, VPB, VCB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Bán lẻ (MWG), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Công nghệ thông tin (FPT), Dịch vụ tài chính (SSI) là những nhóm ngành dẫn dắt.

3. Cổ phiếu đáng chú ý

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

  • VNM có một phiên bứt phá mạnh, giá thóc qua cản 109 thuyết phục với giá đóng cửa cao nhất trong ngày và thanh khoản bùng nổ.
  • Điểm mua đã mở ra, ngưỡng quản trị rủi ro sẽ tại 107, tức khoảng 2-2.5% rủi ro cho vị thế mua.
  • Mục tiêu hướng tới sẽ là vùng giá 120.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua

 

STB (HOSE) - NGÂN HÀNG SACOMBANK

  • STB sau thời gian dồn nén đã bung phá mạnh phiên hôm nay vượt qua kháng cự 14. Nhìn chung, phiên bứt lên hôm nay đủ thuyết phục khi thanh khoản cũng dội lên mạnh theo đà tăng của giá.
  • Điểm mua chính là tại phiên bứt lên này, với ngưỡng quản trị rủi ro tại 13.5
  • Mục tiêu giá tiềm năng sẽ là trong khu vực 15.5-16.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.